Sunday, May 30, 2010

โค้ชแต๊กเปรยบุรีรัมย์ยังไม่ฝันถึงแชมป์

"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม เผยไม่กดดันในการคุมทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ แง้มทีมยังมีจุดอ่อนเพียบ โดยเฉพาะกองหน้าประสานเอเย่นหาตัวเสริมแล้ว

เข้าไปคุมทีมนัดแรกก็สามารถพาทีมคว้าชัยได้ทันที สำหรับ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือคนใหม่ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ลงสนามล่าสุดเอาชนะโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรีได้ 2-0 ทำให้มองว่าทีมน่าจะมีลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปีนี้หรือไม่

"โค้ชแต๊ก" ได้เปิดใจว่าตนยังไม่ได้มองไกลขนาดนั้น ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการปรับจูนทีม ปรับระบบการเล่น วิธีการต่างๆ ให้ลงตัวมากขึ้น ก็ยอมรับว่าทีมยังมีจุดอ่อนให้เห็นหลายอย่างที่จะต้องแก้ไข เร่งด่วนเวลานี้ก็คือกองหน้า เพราะที่มีอยู่ก็ยังไม่ถึงในเกมระดับนี้ ก็แจ้งต่อท่านประธานติดต่อเอเย่นที่จะหาตัวดีๆมาเสริมในช่วงเลกสองอย่างแน่นอน รวมทั้งจะมีมีโละตัวเก่าที่เล่นไม่ได้ออกด้วยอ

"ทางทีมไม่ได้กดดันว่าเข้าแล้วจะต้องพาทีมได้แชมป์ เพราะเราเข้ามาเพียงปีแรก เพียงแต่ทำอันดับให้ดีเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยว่ากันในปีหน้า ส่วนตัวก็ต้องทำเต็มที่ เชื่อว่าถ้าทีมลงตัวก็น่าจะเกาะกลุ่มหัวตารางได้"โค้ชแต๊ก กล่าว

ไพรัชชมเปาะแท็คติก"โค้ชแต็ก"

ไพรัช ทับเกตุแก้ว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวแกร่งของบุรีรัมย์ พีอีเอ ผู้ทำประตูให้ทีมในเกมเชือดโอสถสภา 2-0 ออกมาเปิดเผยว่าการเข้ามาทำทีมของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ทำให้ทีมมีชีวิตชีวา และเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

จากการที่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ปรับเปลี่ยนหัวเสือมาเป็น "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ที่เคยพาทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้ว และประเดิมการคุมทีมเป็นเกมแรกด้วยการชนะทันที ซึ่ง ไพรัช ทับเกตุแก้ว กองหลังตัวหลักของทีม ได้กล่าวชมถึงแท็คติกที่ "โค้ชแต็ก"ได้วางไว้ในเกมนัดแรกว่า

"การคุมทีมของโค้ชแต๊กนั้นเรียกว่าเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะมาก ทั้งในเรื่องของแท็คติกรายละเอียดปลีกย่อย แต่ก็มีเป้าหมายชัดเจนว่า ต้องการจะให้นักเตะทำอะไร ต้องการให้นักเตะเล่นในทิศทางไหน" "โดยแท็คติกหลายๆอย่างเราก็ลองใช้ในสนามซ้อมกันมาแล้ว ซึ่งพอมาเล่นจริงมันก็เวิร์กครับ ยิ่งถ้าเราคมอีกนิดนึง น่าจะยิงได้ 4-5 ลูกสบาย"

พร้อมกันนี้ ปราการหลังจอมแกร่งของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เอ่ยถึงจังหวะการยิงประตูของตัวเองว่า "อย่างแรกคงต้องชมอ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชติ) ที่ครอสบอลมาได้เข้าหัวผมพอดี ทำให้ผมดหม่งเข้าทำประตูในเกมดังกล่าว

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment