Monday, May 31, 2010

ไทยพรีเมียร์ลีกแก้กฎวอล์คเอ้าค์ใครซ่าส์โดนแน่

ไทยพรีเมียร์ลีก ชี้กรณีแข้ง ชลบุรี วอล์กเอาต์ในเกมที่แพ้ เมืองทองฯ เกิดจากนักเตะไม่พอใจ และเดินออกจากสนามเอง ซึ่งไม่ใช่การตัดสินใจของโค้ชจึงรอดตัวไป แต่เตรียมเขียนกฎให้ครอบคลุมไม่ว่าโค้ช เจ้าหน้าที่ทีมหรือนักเตะวอล์กเอาต์โดนแน่

กรณีการวอล์คเอ้าค์ของนักเตะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในเกมที่บุกไปเยือน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเกมดังกล่าว ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสิน เป่าให้จุดโทษแก่เมืองทองฯ นาทีที่ 26 จากจังหวะที่สองผู้เล่นของ ชลบุรี ณัฐพงษ์ สมณะ กับ เอกพันธ์ อินทะเสน เข้าไปเสียบสกัด ดัสกร ทองเหลา ล้มลงในกรอบเขตโทษ ยังผลให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารกัปตันทีม ของ ชลบุรี เอฟซี ไม่พอใจพร้อมกับนำเพื่อนร่วมทีมวอล์คเอ้าค์

โดยเคสนี้ ด้าน อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ อุปนายกสมาคมผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ยืนยันว่า "จริงๆ แล้วกรณีของ ชลบุรี เอฟซี แตกต่างจาก ของ ทีโอที แคท เอฟซี ซึ่งจะว่าไปแล้ว ก็ไม่ได้อยู่ในกฎระเบียบที่เขียนข้อบังคับการวอล์คเอ้าค์เอาไว้ เพราะตามกฎการวอล์คเอ้าค์ จริงๆ แล้วคือผู้ฝึกสอนประท้วงผู้ตัดสิน ด้วยการนำเอานักเตะออกมานอกสนาม ถือเป็นการวอล์คเอ้าค์

แต่ของ ชลบุรี เอฟซี ผู้เล่นนำเพื่อนร่วมทีมออกนอกสนาม ซึ่งไม่มีอยู่ในกฎ ตรงนี้ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้เพียงแค่ทำหนังสือเตือน ไปยังสโมสร ชลบุรี เอฟซี และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ก็จะขอชี้แจงให้กับ สโมสรต่างๆ ได้รับรู้ว่า ทำไม ทีโอที มีโทษปรับแต่ของ ชลบุรี ไม่ปรับ มีการเข้าข้างโอนเอียงกันหรือไม่ ตนขอเรียนตามตรงว่า มันไม่ได้อยู่ในกฎระเบียบที่เขียนเอาไว้" "เปาอั๋น" กล่าว

แก้กฎวอล์คเอ้าค์ใหม่เริ่มใช้ทั่วกัน

อุปนายกสมาคมผู้ตัดสินอาชีพ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ตนคิดว่าเราจะต้องมีการทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎการวอล์คเอ๊าค์กันใหม่หมด ซึ่งต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ฝึกสอน หรือ นักเตะ ทำการประท้วงผู้ตัดสิน โดยไม่ทำการเล่นแบบต่อเนื่อง ออกมานอกสนาม จะใช้เวลากี่นาทีก็ตาม ถือว่าเป็นการวอล์คเอ๊าต์หมด โดยเราจะทำหนังสือชี้แจงไปยังทุกสโมสร ให้มีความเข้าใจตรงกัน และจะมีโทษปรับตามกฎระเบียบที่เราได้เขียนเอาไว้

"เปาอั๋น" โต้ ทีโอที ฟีฟ่าไม่รับฟ้อง

"เปาอั้น" อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ยังได้ชี้แจงถึงกรณีที่สโมสรทีโอที แคท เอฟซี จะทำเรื่องถึง "เอเอฟซี" ก่อนชงต่อถึง ฟีฟ่า หากไม่ได้รับความยุติธรรม ในกรณียื่นอุทธรณ์ ของ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ ที่โดนบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก แบนไปแล้ว 12 นัด

"กรณีนี้มันเป็นความผิดชัดเจนของ ทีโอที แคท เอฟซี ที่ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก สามารถตัดสินได้เลย เพราะมันไม่ใช่ความผิดทางแทคนิค ทางฟีฟ่าเขาคงจะไม่รับฟ้องก็อาจจะเป็นไปได้"

บ.ไทยลีกให้ยืนไว้อาลัย "อินทรีดำ"

นอกจานั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังขอความร่วมมือกับทุกสโมสร ทั้งในระดับไทยพรีเมียร์ลีก ,ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค ที่จะลงทำการแข่งขันเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. นี้ ยืนไว้อาลัยให้แก่ "อินทรีดำ" น.อ. ศุภกิจ มีลาภกิจ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ของ สโมสรทหารกาศ และผู้ฝึกสอนของสโมสรทหารกาศ ที่เสียชีวิตไป เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา

"ศุภกิจ เขาเป็นนักเตะที่จัดว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของนักเตะรุ่นหลัง เมื่อลงสนามไม่ว่าจะสีเสิ้อของทีมชาติ หรือว่าสโมสรทหารอากาศ จะเต็มร้อยทุกนัด โดย บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมหนึ่งคืน ก่อนการฌาปนกิจ" ดร.วิชิต กล่าว

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment