Tuesday, May 25, 2010

บอร์ดทีโอทีโวยไทยพรีเมียร์ลีกลงโทษรุนแรง

พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ประธานสโมสรทีโอที แคท ออกโรงโวย ไทยพรีเมียร์ลีก ลงโทษ จอร์จี้ ทิมาคูริดเซ่ แข้งตัวหลักของทีมรุนแรงเกินจริง บอกสโมสรพยายามช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทย ด้วยการดึงสุดยอดแข้งที่เป็นของแท้มาสร้างสีสัน กลับมาเจออย่างนี้ ขณะที่ "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ บอกไม่ได้สั่งเด็กวอล์คเอ้าท์ แต่เป็นผู้บริหารทีมที่ต้องการเบรกเกม เพราะไม่พอใจการตัดสินของเชิ๊ตดำแถมไม่ได้ด่าคำหยาบคาย ส่วน จอร์จี้ ปฏิเสธไม่ได้ต่อยเปา อย่างที่ข่าวออกมา

ประธานทีโอทีโวยโทษรุนแรง

จากการที่สโมสร "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี โดน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ลงโทษห้ามแข้งตัวหลักของทีมอย่าง จอร์จี้ ทิมาคูริดเซ่ ตลอดซีซั่นนี้ พร้อมแบน "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ คุมทีม 4 นัด ปรับอีก 3 หมื่นบาท จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมที่แพ้ต่อ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 0-1 เมื่อ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ประธานสโมสรทีโอที แคท ออกมาเผยว่า โทษที่ออกมาค่อนข้างรุนแรงต่อสโมสรอย่างมาก เพราะ จอร์จี้ ถือเป็นตัวหลักของทีม ซึ่งเขาเป็นนักเตะอาชีพ เรื่องจะลงไม้ลงมือไปชกต่อยผู้ตัดสินไม่มีเด็ดขาด อาจจะมีอาการโวยวายบ้างก็เท่านั้น สโมสรเราพยายามสร้างสีสันให้วงฟุตบอลไทย ด้วยการจ้างนักเตะต่างชาติ ที่ฝีเท้าดีมาเล่น เพื่อยกระดับมาตรฐานให้กับฟุตบอลไทย และเป็นที่ประจักษ์ว่า ตัวที่เราดึงมาเล่นทั้งหมด ล้วนเป็นของจริง

แต่จากเหตุการณ์ต้องถามย้อนว่าผู้ตัดสินได้มาตรฐานแค่ไหน เท่าที่ทราบผู้ตัดสินคนนี้ ไม่เคยทำหน้าที่ในไทยลีกมาก่อน เพิ่งจะมาตัดสินเป็นเกมแรกด้วยซ้ำไป และมีจังหวะผิดพลาดหลายครั้ง จนนำซึ่งอารมย์ของตัวผู้เล่น เมื่อมาโดนลงโทษห้ามเล่นตลอดปีอย่างนี้ถือว่ารุนแรงไป และควรจะพิจารณาให้เหมาะสมกว่านี้

"โค้ชต้อม" แจงแค่เบรกเกม

จากการที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้แจ้งข้อกล่าวหา และเปิดโอกาสให้ทาง ทีโอที ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ ซึ่งโดนข้อหาว่า ด่าทอผู้ตัดสิน และนำนักเตะวอล์คเอ้าท์ ก็ออกมาชี้แจงว่า จะเร่งทำหนังสือชี้แจงถึงไทยพรีเมียร์ลีกเร็วๆ นี้ เนื่องจากบทลงโทษรุนแรงเกินไป เราต้องอุทธรณ์แน่นอน

อย่างแรกเรื่องของการวอล์คเอ้าท์ ตนไม่ได้สั่ง แต่เป็นทางคุณมานะ สุขสุชีพ เลขานุการทีม ที่ต้องการให้เบรกเกม เนื่องจากไม่พอใจผู้ตัดสิน ที่ไม่ยอมให้ฟาวล์ในจังหวะที่ จอร์จี้ โดนเสียบ ส่วนเรื่องการด่าไม่มีคำไหน ที่เป็นคำหยาบเลย อาจจะมีบ้างจากกลุ่มสต๊าฟฟบ้าง แต่ส่วนตัว แค่โวยวายเท่านั้น อีกอย่างที่เห็นชัดว่า คุณภาพผู้ตัดสินบ้านเราแย่ก็คือ เมื่อจะกลับมาเล่นใหม่ ชี้ให้ ทีโอที ตั้งเตะ แต่พอทาง โอสถสภา มาโวยวาย ก็เปลี่ยนใจให้กลายเป็นทุ่มแทน มันคืออะไร ก็สงสัยเหมือนกัน

"อยากให้มองอีกมุมหนึ่งด้วย กรณีผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาเล่น พวกเขาโดนนักเตะไทยไล่เตะ ไล่เสียบ แต่ใบเหลืองสักใบไม่มี หรือการเตือนก็ไม่เห็น แต่พอแข้งต่างชาติโวยวาย หรือมีแอ็คชั่นบ้างกลับโดน แข้งอย่าง จอร์จี้ เขาผ่านการเล่นอาชีพมาแล้ว เขารู้ตัวดีว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ แต่สิ่งที่เขาโดนมันก็มากเกินไป และไม่แฟร์สำหรับเขาอย่างยิ่ง" โค้ชต้อม กล่าว

"จอร์จี้" ปฏิเสธไม่ได้ชก

ด้าน จอร์จี้ ทิมาคูริดเซ่ แข้งทีโอที ที่โดนโทษแบน ห้ามเล่นจนจบซีซั่น ก็ได้เปิดใจว่า ไม่คิดว่าจะโดนโทษหนักขนาดนี้ ตนเองผ่านการเล่นทีมชาติจอร์เจีย และค้าแข้งอยู่ในสโลวาเกียมาก็นาน ก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้ ตลอดเกม ตนโดนกดดันมาตลอด

และจังหวะนั้น ก็คิดว่าเราจะได้ฟาวล์ และเห็นว่าผู้เล่นของโอสถสภา ควรจะได้รับโทษหรือใบเหลือง เป็นการเตือนบ้าง แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ให้ ยอมรับว่าอารมย์เสีย แต่ตนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายผู้ตัดสินอย่างเด็ดขาด และไม่ได้เข้าไปชกผู้ตัดสินอย่างที่ข่าวออกมา

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment