Tuesday, May 25, 2010

เมืองทองฯบู๊ทีมซีเรีย,ท่าเรือฯชนทีมคูเวต8ทีมเอเอฟซี คัพ

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเจองานหนักไม่น้อยเมื่อต้องปะทะอัล คารามาห์ ทีมจากซีเรียดีกรีรองแชมป์ถ้วยนี้ปีที่แล้วในรอบ 8 ทีมเอเอฟซี คัพ 2010 ด้านการท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์ไทยคมเอฟเอ คัพ รอเปิดบ้านรับมืออัล ควัดเซีย ทีมแชมป์ลีกคูเวตก่อนในเกมแรก แต่หากผ่านรอบนี้ได้สองทีมเมืองไทยจะเจอกันก็รอบชิงดำเลย

ผลการจับสลากเอเอฟซี คัพ 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรอบนี้จะทำการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน เกมแรก 14 กันยายน และนัดสอง 21 กันยายน 2553 ส่วนนัดชิงชนะเลิศจะเตะวันที่ 6 พฤศจิกายน

•ริฟฟ่า (บาห์เรน) - ดานัง (เวียดนาม)

•อัล คารามาห์ (ซีเรีย) - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย)

•การท่าเรือไทย เอฟซี (ไทย) - อัล ควัดเซีย (คูเวต)

•อัล อิตติฮัด (ซีเรีย) - คาซม่า (คูเวต)

รอบรองชนะเลิศ (5ก.ย. / 19 ก.ย.)

- ผู้ชนะระหว่าง อัล คารามาห์ (ซีเรีย) / เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย) พบ อัล อิตติฮัด (ซีเรีย) / คาซม่า (คูเวต)

- ผู้ชนะระหว่าง ริฟฟ่า (บาห์เรน) / ดานัง (เวียดนาม) พบ การท่าเรือไทย เอฟซี (ไทย) / อัล ควัดเซีย (คูเวต)

หลังจากที่ผลการจับสลากเสร็จสิ้นลง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้โทรศัพท์เพื่อไปสัมภาษณ์ ‘เสี่ยเป้’รณฤทธิ์ สื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของ ‘กิเลนผยอง’ซึ่งเจ้าตัวบินไปดูผลการจับสลากครั้งนี้ด้วยตัวเองถึงประเทศมาเลเซีย ถึงความหวังในการผ่านเข้ารอบต่อไปว่า

"หลังจากที่เช็กข้อมูลของ อัล คารามาร์ แล้ว บอกตามตรงเลยว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของซีเรียมาถึง 8 สมัย และยังเคยเป็นรองแชมป์เก่าใน เอเอฟซี คัพ เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งเราต้องเป็นฝ่ายไปเล่นเกมเยือนก่อน ซึ่งคิดว่าเป็นงานที่ยากเช่นกัน"

"แต่ถ้าหากพวกเขาประมาททีมเรา อาจจะเจอบทลงโทษที่เราทำไว้กับ อัล รายยาน มาแล้ว ซึ่งผมก็คิดว่าจะเป็นเกมที่สูสีแน่นอน เนื่องจากเราสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นได้เพิ่มขึ้น ทำให้เรามีตัวเลือกไว้ใช้งาน ได้หลายๆทาง อีกทั้งพวกนักตะต่างชาติอย่าง ดั๊กโน่ เซียก้า, คริสเตียน ควาคู หรือ โนบูยูกิ ไซเซน ก็จะเป็นอะไหล่ชิ้นดีให้กับเราด้วย"

ส่วนทางฝั่งของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสิฐ กุนซือใหญ่ของ ‘สิงห์เจ้าท่า’การท่าเรือไทย เอฟซี หลังจากที่รู้ผลการจับสลากแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งอย่าง อัล กัสเตีย จากประเทศคูเวต ซึ่งยอดทีมจากย่านคลองเตยจะเป็นฝ่ายเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนก่อนว่า

"เป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน เพราะทีมใดที่เข้ามาถึงรอบนี้ได้ ล้วนแล้วแต่เป็นที่ที่มีระดับด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งผมคงต้องทำการบ้านให้หนักมากกว่าเดิม หากจะเก็บชัยชนะในนัดนี้"

"แต่ถึงอย่างไรผมก็คิดว่า การที่เราได้เล่นในบ้านก่อน จะต้องชิงความได้เปรียบให้ได้ก่อน โดยผมมองแค่ว่าต้องชนะและไม่เสียประตูเท่านั้น และเมื่อไปเยือนต้องหาโอกาสชนะให้ได้เหมือนกัน"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment