Sunday, May 3, 2009

มังกรไฟจืด บุกเจ๊าพัทยา โนสกอร์เก็บเพิ่ม 1 แต้ม

ที่สนามเทศบาลหนองปรือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 แข่ง 7 นัด มีแต้มเดียว นำโดย ไพศาล โพธิ์นา, นิเวส ศิริวงศ์, นริศ ทวีกุล, สันติ ไชยเผือก โดยไม่ส่งชื่อ ธนา ชะนะบุตร กองหน้าตัวเก่งที่เจอคดีเดินสายเตะบอล เปิดบ้านรับการมาเยือน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 5 แข่ง นำทัพโดย กิตติพล ปาภูงา, ชลากร สงวนดี, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และอานนท์ สังข์สระน้อย

พัทยา ยูไนเต็ด 0–0 บีอีซี เทโรศาสน

เริ่มครึ่งแรก พัทยา เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่บุกได้เพียงแค่ 3 นาที ก็โดนทีมบีอีซี เทโรศาสน คุมเกมเอาไว้ได้ และเปิดเกมรุกสวนกลับได้อย่างสวยๆ หลายครั้ง น.9 บัมบ้า กระชากบอลหลุดเข้าไปทางด้านขวาก่อนที่ไหลบอลเลียดเข้ามาหน้าประตูบอลชนขากอง หลังกระดอนมาเข้า อานนท์ สังข์สระน้อย ส่องระยะแค่ 5 หลา ดีที่ นริศ ทวีกุล นายทวารเจ้าถิ่นเอาตัวขวางบอลเอาไว้ พ้นการเสียประตูไปได้แบบเฉียดฉิว

ทีมมังกรไฟ ยิ่งเล่นก็สามารถต่อเกมบุกได้อย่างสวยๆ ทำเอาแผงหลังเจ้าบ้านถึงกับปั่นป่วน น.15 พัทยา กลับมาคุมเกมเอาไว้ได้อีกครั้ง มีโอกาสสาดบอลยาวโต้กลับได้อย่างมีลุ้นทำให้เกมในสนามสนุกขึ้น ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างเมามันของแฟนบอลทั้งสองฝั่งที่เข้ามากันแน่น อัฒจันทร์

น.20 พัทยา ได้ลูกโทษนอกเขตกลางประตู สันติ ไชยเผือก ปั่นฟรีคิกพุ่งไปทางด้านขวามือนายทวาร แต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารดาวรุ่งพุ่งปัดบอลออกหลังประตูไปอย่างสวยงาม และเกมกลับมาเป็นของทีมพัทยา เป็นฝ่ายเดินเครื่องบุกบ้าง แต่ก็ไร้กองหน้าตัวที่เด็ดที่จะไปสร้างความกดดันให้กับกองหลังทีมมังกรไฟ ได้

น.28 พัทยา ได้อีกครั้งจากลูกคอร์เนอร์ทางมุมขวา สันติ ไชยเผือก วางบอลยาวมาทางเสาสองเข้าเท้า อิทธิพล พูลทรัพย์ ยิงบอลพุ่งชนเสาแฉลบออกหลังประตู อีก 2 นาทีถัดมา สันติ ไชยเผือก วางบอลทิ้งไปข้างหน้าให้ โอริเวร่า วิ่งตามบอลไปจังหวะที่จะยิงประตูโดน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารมังกรไฟ ออกมาบล็อกบอลพุ่งชนมือออกหลังประตูชวดการได้ประตูไปอีกครั้ง

น.33 พัทยา ที่บุกหนักก็หวิดได้ประตูอีกครั้งเมื่อ โอริเวร่า จ่ายบอลทะลุช่องขวางสนามมาทางด้านซ้ายให้ สันติ ไชยเผือก ยิงระยะ 10 กว่าหลา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังซุปเปอร์เซฟพุ่งปัดบอลพ้นอันตรายเอาไว้ได้อีกครั้ง น.36 นพพล ปิตะฝ่าย เจอใบเหลืองเป็นคนแรกเจตนาเสียบ ออสตรา ของพัทยา ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้าน เปิดเกมรุกอยู่ข้างเดียว และสามารถสร้างความหวาดเสียวได้หลายครั้ง แต่ปิดสกอร์ไม่ได้ ทำใไห้เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มแค่ 5 นาที สมชาย สิงห์มณี ของพัทยา กระชากบอลหลุดเข้าไปในเส้นแบ๊คกลางประตู ก่อนที่จะกดแค่ระยะ 10 กว่าหลาบอลพุ่งเลียดไปหน้าประตู ก่อนที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทววารจะพุ่งปัดบอลเซฟลูกอันตรายให้ทีมผู้มาเยือนได้อีกครั้ง

น.60 ออสตรา กองกลางจอมทุ่มเทของพัทยา พุ่งเสียบ กิตติพล ปาภูงา เจอใบเหลืองไปเป็นคนที่ 3 ของเกม อีก 2 นาทีถัดมา ออสตรา ยิงบอลนอกเขตจากการไหลมาให้ของ อมร นามธรรม บอลพุ่งชนขากองหลังแฉลบทำท่าจะเสียบคานบน แต่ ศิวรักษ์ ยังเฉียบกระโดดคว้าบอลเอาไว้ได้ และทีมพัทยา ยังเคลื่อนเกมบุกได้มากกว่าพาบอลเข้ามาสร้างความกดดันทีมเทโรฯ ได้ตลอด

น.66 สมชาย สิงห์มณี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมพัทยา กระชากบอลหลุดกองหลังสองคนก่อนที่จะไหลให้ สันติ ไชยเผือก ยิงระยะแค่ 10 หลา ก่อนที่โดนกองหลังเทโรฯ วิ่งเสียบบนชนขาลอยข้ามคานไป น.72 เทโรฯ เปลี่ยนเอา ตะวัน ศรีปาน กองกลางจอมเก๋าลงสนามแทน กิตติพล ปาภูงา เสริมแนวรุก

ช่วงท้ายเกมผู้เล่นของทั้งสองทีมค่อนข้างที่จะอ่อนแรงลงทำให้เกมเนือยๆ ลงไป ทำให้จบสกอร์กันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไปแบบสนุก 0-0

วาทะโค้ช

พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา กุนซือทีมพัทยา ยูไนเต็ด - ก่อนลงสนามนัดนี้ผมมีโครงการที่จะลาออกจากการเป็นโค้ชถ้าเด็กเล่นกันได้ใม่ ดี และทีมไม่ชนะ แต่ในนัดนี้เด็กทุกคนทุ่มเทให้กับการเล่น และเล่นกันได้ดี เสียตรงการปิดสกอร์เท่านั้น ผมเลยเปลี่ยนใจขอทำทีมต่อเพราะถ้าลาออกในตอนนี้อาจจะมีผลทำให้ทีมระส่ำได้

อ.พยงค์ ขุนเณร กุนซือทีมบีอีซี เทโรศาสน - นัดนี้ทั้งเราและเขาก็เล่นกันได้ดีพอกันการบุกมาเยือนพัทยา ได้แต้มกลับบ้านก็ถือว่าทีมได้พบกับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจแล้ว ก็ไม่ซีเรียสอะไรกับเกมในนัดนี้ ผลที่ออกมาก็ถือว่าโอ.เค แล้ว

คะแนนความสามารถของทั้ง 2 ทีม

พัทยา ยูไนเต็ด นริศ ทวีกุล 6.5, ออสตรา 7,สมภพ นิลวงษ์ 6, นิเวส ศิริวงศ์ 6.5, อิทธิพล พูลทรัพย์ 6.5, โอริเวร่า 6, สมชาย สิงห์มณี 6.5, สันติ ไชยเผือก 6.5, ไพศาล โพธิ์นา 6, ทศพล การปลูก 6, อมร ธรรมนาม 6 (ปิยพล บรรเทา 5.5)

บีอีซี เทโรศาสน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 6.5, นพพล ปิตะฝ่าย 6, ชลากร สงวนดี 6, กิตติพล ปาภูงา 6 (ตะวัน ศรีปาน 6), อาคาซู 6, ชาคริต บัวทอง 6 (ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ 6), วุฒิชัย ทาทอง 6, อานนท์ สังข์สระน้อย 6, ทัศนา แช่มสะอาด 6, บัมบ้า 6, กาย ศูเบอร์ 5.5 (พิชิต ใจบุญ 6)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ออสตรา คีเนสแมน กองกลางชาวไอเวอรี่โคสต์ จอมทุ่มเทของ พัทยา ยูไนเต็ด

No comments:

Post a Comment