Tuesday, May 5, 2009

ซิโก้โวย้ำแค้นอีสเทิร์นจัดชุดเล็กลุย

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ชลบุรี เอฟซี จัดทัพ 11 คนแรกเป็นตัวสำรองค่อนทีม ในเกมบุกฟัด อีสเทิร์น แอธเลติก สั่งเน้นเกมรุกเต็มพิกัด เพื่อลุ้นทำสถิติชนะรวด 6 เกมในรอบแรก แต่เชื่อ "ฉลามชล" จะย้ำแค้นได้อีกครั้ง ขณะที่เจ้าถิ่นทีมดังแห่งเกาะฮ่องกง โลไกวา กุนซือยังหวังลึกๆ ที่จะเข้ารอบด้วยการเก็บ 3 แต้ม ศึกลูกหนัง เอเอฟซีคัพ รอบแรก สาย จี ที่ฮ่องกง วันที่ 5 พ.ค. นี้

สาโรช ล้วนเหล่าอังกูร ผู้สื่อข่าวนสพ.สยามกีฬา พร้อมด้วย เจริญ สีสวย ช่างภาพจากสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 รายงานความเคลื่อนไหวของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เดินทางไปฮ่องกง เพื่อทำศึก เอเอฟซีคัพ รอบแรก นัดที่ 5 ของ สาย จี กับทีม อีสเทิร์น แอธเลติก ทีมดังแห่งเกาะฮ่องกง วันที่ 5 พ.ค. นี้ ที่สนาม มงก๊ก สเตเดี้ยม ของทีมอีสเทิร์นฯ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ชลบุรี เอฟซี ซึ่งผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 1 ของสายไปแน่นอนแล้ว หลังจากเก็บชัยมาได้ 4 นัดรวดติดต่อกัน ส่วนเจ้าถิ่น อีสเทิร์น แอธเลติก เตะมา 4 นัดมีแค่ 4 แต้ม เท่ากับเคดาห์ของมาเลเซีย รองจ่าฝูง

ล่าสุด เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเช้านักเตะชลบุรี เอฟซี ได้ลงมายืดเส้นยืดสายเบาๆ บริเวณรอบโรงแรม รีกัล ริเวอร์ไซต์ โฮเตล ที่พักจากนั้นได้รับประทานเช้า ก่อนที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนยาว เพื่อรอเวลาไปซ้อมยังสนามจริงที่ มงก๊ก สเตเดี้ยม เวลา 19.00-20.00 น. ซึ่งเวลา 14.00 น. และ 19.30 น.ของวันเดียวกัน จะมีการเปิดแถลงข่าวเกมนัดนี้ขึ้น ที่สมาคมฟุตบอลฮ่องกง และที่สนาม มงก๊ก ด้วย

สำหรับการซ้อมที่ "ซิโก้" ได้เน้นการขึ้นเกมรุกเป็นพิเศษ เพื่อหวังบุกเผด็จศึกย้ำแค้นให้กับ อีสเทิร์น แอธเลติก อีกครั้ง โดย ชลบุรี จะจัดทัพลงสนามระบบ 4-4-2 จะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุจินต์ นาคนายม, กองหลัง 4 รายแบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, แบ็กขวา เจษฎากรณ์ เหมแดง, เซนเตอร์คู่ สุทธินันท์ พุกหอม, ดักลาส โมไรร่า, มิดฟิลด์ 4 ราย ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม, เอกพันธ์ อินทะเสน, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สุรัตน์ สุขะ, คู่หน้าเป็น โคเน่ โมฮัมเหม็ด หอกไอวอรี่โคสต์ กับ อันเดอร์สัน มาเชโด้ หัวหอกบราซิล โดย 6 จาก 11 คนนี้ ไม่ได้เป็นตัวหลักในชุดสู้ศึกไทยลีกแต่อย่างใด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวกับสยามกีฬาว่า "อย่างที่บอกไปแล้วว่าก่อนหน้านี้ว่า เรามาเยือนนัดนี้ หวังไว้ที่การเก็บ 3 แต้มออกไป แม้ว่าจะใช้บริการตัวที่ไม่ค่อยได้ลงในศึกไทยพรีเมียร์ลีกลงเป็นหลัก แต่ศักยภาพนักเตะเหล่านี้ของเราไม่ได้เป็นรองกลุ่มที่ได้ลงเล่นบ่อยๆ เลย"

"ผมเชื่อว่าพวกเขามีดีพอจะบุกชนะอีสเทิร์นฯได้แน่นอน โดยเกมนี้ได้สั่งลูกทีมให้เน้นเกมรุกเต็มที่เพื่อพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อทำสถิติชนะรวดในรอบแรกให้ได้ ซึ่งหากนัดนี้เราเก็บชัยเหนืออีสเทิร์นฯ ได้คิดว่ามีโอกาสสูงเพราะนัดสุดท้ายรอบแรก 19 พ.ค. เราจะเล่นในบ้านเจอกับ เคดาห์ ของมาเลเซีย ที่เราบุกชนะเขามาได้แล้ว"

ด้าน 3 นักเตะที่เป็นคนสังหารประตูเกมที่ชลบุรี เปิดบ้านชนะอีสเทิร์นฯ มาได้ 4-1 ทั้งพิภพ อ่อนโม้, ภานุวัฒน์ จินตะ รวมถึงโคเน่ โมฮัมเหม็ด นั้นบอกมาแล้วว่า นัดนี้หากมีโอกาสจะยิงสกอร์ให้ได้

ขณะที่ โลไกวา กุนซืออีสเทิร์นฯ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า "เราเองยังมีลุ้นตามชลบุรี เข้ารอบไป แต่ต้องขึ้นอยู่กับผลงานในเกมนี้ รวมถึงต้องไปลุ้นผลคู่ของเคดาห์ที่จะเปิดบ้านเจอกับบ๊วยของกลุ่ม อย่างฮานอยแบ็งค์ ให้เป็นใจกับเราในเกมนี้ รวมถึงไปวัดกันเกมสุดท้ายที่ เคดาห์ ต้องไปเยือนชลบุรี อีกด้วย"

"หากเกมนี้เราชนะได้และผลอีกคู่เข้าล็อกกับทีมเราๆ เองก็มีสิทธิ์ตามชลบุรีเข้าไปเล่นรอบสองได้เหมือนกัน ฉะนั้นเกมนี้เต็มที่แน่นอน ชลบุรี เข้ารอบไปแล้วคงเล่นแบบถนอมตัวไว้ลุ้นแชมป์ไทยลีกมากกว่า น่าจะเป็นโอกาสดีให้เรามีลุ้นเปิดบ้านชนะเขาได้เหมือนกัน"

ขณะที่การประชุม ผจก.ทีม ช่วงบ่ายของวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมของสมาคมฟุตบอลฮ่องกง ที่มีผู้ควบคุมการแข่งขันชาวจีนเป็นประธานพร้อมด้วยตัวแทนจากทีมเจ้าถิ่น อีสเทิร์นฯ คือ มร. ชานหยิวหมิง ผจก.ทีม และ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ทีมชลบุรี เอฟซี นั้น ทีมชลบุรี เอฟซี จะใส่ชุดแข่งขันสีขาวทั้งชุดลงสนามในเกมนี้ ขณะที่เจ้าถิ่นจะสวมชุดสีน้ำเงินทั้งชุด โดยผู้ตัดสินที่มาทำหน้าที่เกมนี้ประกอบด้วยเชิ้ตดำจาก สิงคโปร์, ศรีลังกา และ ไต้หวัน

No comments:

Post a Comment