Thursday, May 14, 2009

ไทยลีกเลื่อนแข่งหลีกทางทีมชาติอุ่นบาห์เรน

คณะกรรมการไทยลีกถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดวันที่ 30 และ 31 พ.ค.ออกไป เนื่องจาก ทีมชาติไทย ต้องเดินทางไปอุ่นเครื่องกับบาห์เรน วันที่ 2 มิ.ย. โดยโปรแกรมที่เลื่อนจะไปเตะนัดสุดท้ายของเลกแรกวันที่ 27 และ 28 มิ.ย. แทน ดร.วิต แย้มบุญเรือง รับการเลื่อนอาจจะมีผลกระทบต่อการเตรียมทีมของสโมสร แต่ต้องทำใจเพราะทีมชาติก็สำคัญ แต่อนาคตจะพยายามให้เกิดเหตุการณ์น้อยที่สุด

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก เชิญคณะกรรมการประชุม ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งถึงเหตุการณ์ต่างๆ ของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษ 3 นักเตะที่ไปเล่นฟุตบอลรายการ วังสะพุงคัพ ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว และเรื่องนี้ จะทำหนังสื่อแจ้งไปยังทีมต่างๆ ให้ดูแลนักเตะให้ดี เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมาอีก อาจจะต้องโดนลงโทษหนักกว่านี้

รวมทั้งเรื่องของการที่กองเชียร์ของทั้งสองทีมคือ การไฟฟ้า กับ ชลบุรี เอฟ.ซี. ตีกันจนโดนลงโทษ และทางฝ่ายจัดจะได้ทำหนังสือแจ้งไปถึงทีมต่างๆ ที่เป็นเจ้าภาพในแต่ละนัด จะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยไม่ใช่แฟนบอลนับพันแต่มีเจ้าหน้าที่แค่ 5 คน

จากนั้นเป็นเรื่องของกรรมการตัดสินคือ สุระ ศรีอาจ ทำหน้าที่ผิดพลาดระหว่างทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด กับทีมพัทยา เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกเข้าประตูไปแล้วแต่กรรมการไม่เป่าเป็นประตู ทางฝ่ายจัดได้ศึกษาเทปการแข่งขันแล้ว และเห็นว่ากรรมการตัดสินผิดพลาดจริง จึงได้ลงโทษกรรมการคนดังกล่าวห้ามลงทำหน้าที่ตัดสินเป็นเวลา 1 เดือนต่อไป

นอกจากนี้เป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขันที่ได้ประชุมปรึกษาหารือ เกี่ยวกับการที่จะให้ความช่วยเหลือทีมสโมสรต่างๆ ทั้งการดำเนินการจัดการแข่งขัน เรืองของการหาสปอนเซอร์และเรื่องอื่นๆ ซึ่งต่อไปนี้ทางคณะกรรมการจะเดินทางไปยังสโมสรเพื่อพูดคุยและให้คำปรึกษา หารือ

รวมทั้งให้ความช่วยเหลือในสิ่งที่จะช่วยได้ ทั้งนี้ประธานบริษัทได้ยืนยันว่า ตอนนี้มีหลายบริษัทที่จะให้ความช่วยเหลือไทยลีก แต่จะมาในรูปแบบของการให้อุปกรณ์และเครื่องกีฬามากกว่าเงิน ตรงนี้เราจะคุยกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป อย่างเช่น บ.ฟิลลิปส์ อาจจะช่วยเหลือในด้านหลอดไฟ เราต้องมานั่งคุยกันว่า จะให้กับสโมสรในลักษณะไหนต่อไป

ท้ายสุดทาง ธารา พฤกษ์ชอุ่ม ฝ่ายดูแลทีมชาติไทยได้เข้าประชุมด้วยและได้แจ้งว่า วันที่ 2 มิ.ย. ทีมชาติไทย จะต้องเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติบาห์เรน ทำให้ทาง ปีเตอร์ รีด ต้องการเอานักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมประมาณ 1 อาทิตย์ตามกฎฟีฟ่า แต่ก่อนหน้านั้น หลังจากที่เช็กโปรแกรมแล้ววันที่ 29 และ 30 พ.ค.ไทยลีกยังเตะอยู่ ทำให้การเตรียมทีมชาติมีปัญหาแน่

ที่ประชุมได้ปรึกษาหาทางออกกันนานนับเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีความคิดเห็นต่างกันออกไป ทั้งไม่เห็นด้วยที่จะต้องให้ทีมชาติเก็บตัว 7 วัน เพราะเกมดังกล่าวเป็นแค่การอุ่นเครื่อง ขณะที่อีกฝ่ายบอกว่าหากไม่มีการเก็บตัวฝึกซ้อม ไปแข่งขันแล้วโดนถล่มกลับมา แฟนบอลรับไม่ได้ ส.ฟุตบอลต้องโดนด่า อีกทั้งกฎระเบียบฟีฟ่าได้กำหนดแล้วว่า ลีกต้องหลีกทางให้กับทีมชาติอย่างน้อย 7 วัน

สุดท้ายที่ประชุมเห็นชอบว่า ให้เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกนัดวันที่ 30 และ 31 พ.ค.ออกไป ไม่มีการแข่งขัน และให้ยกไปเตะ วันที่ 27 กับ 28 มิ.ย. แทน ซึ่งจะเป็นเกมนัดสุดท้ายของเลกก่อนปิด ทั้งนี้ทางไทยลีก ได้กำหนดวันปิดเลกแรก 21 มิ.ย. แต่เมื่อเลื่อนโปรแกรมต้องยืดออกไปปิดวันที่ 28 มิ.ย.แทน

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment