Wednesday, May 20, 2009

กิเลนผยองดับซ่าแข้งพระเกี้ยว 2-1

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มแจ่มแจ๋ว เปิดรังเฉือนแข้ง "ตราพระเกี้ยว" จุฬายูไนเต็ด 2-1 โดยวาเลรี่ เซนู เบิ้ลคนเดียว 2 เม็ด เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ตามหลังรั้งอันดับ 4 ตามเดิมโดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี จาก 8 เหลือแค่ 5 แต้มในศึกไทยพรีเมียร์ลีกคู่ตกค้าง ที่สนามธันเดอร์โดมเมืองทองธานี เมื่อ 19 พ.ค. 52 ที่ผ่านมา

เมืองทองยูไนเต็ด 2 - จุฬายูไนเต็ด 1

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เมื่อ 19 พ.ค. 52 ที่ผ่านมามีหวดแข้งกันคู่เดียวโดยเป็นเกมนัดที่เลื่อนมาจากเมื่ออาทิตย์ที่ 17 พ.ค. 52 ที่ผ่านมาระหว่าง เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" เมืองทองยูไนเต็ด เอฟซี อันดับ 4 ที่เตะมา 9 นัด ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 1 มี 16 แต้มล่าสุดเพิ่งเอาชนะพัทยายูไนเต็ด มา ได้ 1-0 ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยเกมนี้เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมบ๊วยอย่าง จุฬายูไนเต็ด เอฟซี ที่เตะมา 9 นัดเสมอ 3 แพ้ 6 มี 3 แต้ม 2 นัดล่าสุดของทีม "ตราพระเกี้ยว" นั้นไม่แพ้ใครโดยเสมอมา 2 นัดล่าสุดบุกไปเสมอกับกฟภ.มาได้ 2-2

สำหรับนัดนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกของ 2 ทีมในลีกสูงสุดอย่างไทยพรีเมียร์ลีกโดยหาก "กิเลนผยอง" เก็บชัยได้จะทำให้ไล่บี้แต้มทีมนำจ่าฝูงอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี จาก 8 เหลือ 5 แต้มเท่านั้นเกมนี้ เมืองทองยูไนเต็ดนำทัพโดย ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่พ้นโทษแบนกลับมากระชากลากเลื้อยริมเส้นซ้ายอีกครั้งส่วนคู่กองหน้าใช้ บริการ สุริยา ดอมไธสง เป็นหัวหอกตัวเป้าโดยมี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เป็นหน้าต่ำ ขณะที่ แนวรับมี 2 จอมเก๋าอย่าง เจษฎา จิตสวัสดิ์ กับ ณัฐพร พันฤทธิ์ บัญชาเกมและมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา

ทีมเยือนจุฬายูไนเต็ดนัดนี้คู่กองหน้า โจเซ่ คาร์ลอส เฟไร่ร่า ส่ง กุนซือชาวบราซิล ส่ง กสินสิษฐ์ เผื่อนอนงค์ ยืนหอกคู่กับกิตติภูมิ ปาภูงา โดยมีนายทวารจอมหนึบอย่าง ยีน มาร์ค ที่โชว์ฟอร์มได้ดีช่วยทีมไม่แพ้มาได้ 2 นัดเป็นนายด่านสุดท้ายให้แต่ไม่มีแบ็คขวา อย่าง ประสิทธิ์ เทาดี ที่ติดโทษแบน เกมนี้แม้จะเป็นวันทำงานแต่ยังคงมีแฟนบอลแห่กันเข้ามาชมหนาตาหลายพันคน

น. 4 ออกสตาร์ทได้แค่ต้นเกมกองเชียร์ "อุลตร้าเมืองทองฯ" ได้เฮเมื่อทีมรักตัวเองออกนำก่อนอย่างเร็ว 1-0 จากความสามารถเฉพาะตัวอันเหนือชั้นของ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่พาบอลไปด้านซ้ายก่อนลากเข้าหาเขตโทษ วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ ประกบไม่อยู่ ยาย่า จ่ายแบบถวายพานมาให้ วาเลรี่ เซนู ที่ ไพฑูรย์ นนทะดี ตามประกบไม่อยู่แปเน้นๆเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ให้กับต้นสังกัดอย่างเมืองทองยูไนเต็ด หลังจากที่นัดล่าสุดเพิ่งเป็นคนซัดประตูชัยพาทีมเฉือนชนะพัทยายูไนเต็ด มาได้ 1-0

น. 8 ชีล่า มูซ่า ตัดฟาวล์ กิตติภูมิ ปาภูงา นอกกรอบเขตโทษด้านขวา กิตติภูมิ ซัดเองบอลเรียดผ่านกำแพงไปได้แต่ไปเข้ามือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซฟได้สบายๆ ,น. 11 ยาย่า ได้หลุดเข้าไปซัดแต่ติดขา วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ แนวรับทีมเยือนซะก่อนนาทีเดียวกัน วาเลรี่ เซนู หวิดจะได้หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดแบบเผาขนอยู่แล้วแต่ ไพฑูรย์ นนทะดี เตะสกัดทิ้งได้ก่อน เมืองทองฯได้เตะมุมขวา วิศรุต พันนาสี ปั่นไปเข้าหัว ณัฐพร พันฤทธิ์ ที่เติมขึ้นไปโขกบอลข้ามคานไป

น. 15 เมืองทองยูไนเต็ด พลาดโอกาสนำห่างอีกครั้งเมื่อ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ตักบอลจากกลางสนามไปให้ ยาย่า กำลังจะลากเข้าหาเขตโทษแต่หนนี้ วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ ไม่พลาดเตะทิ้งไปได้ก่อน

น. 16 ทีมเยือนเสียฟรีคิกหลังอภิวัฒน์ งั่วลำหิน ทำฟาวล์ ยาย่า วิศรุต พันนาสี รับหน้าที่ปั่นไม่มีเสียวในจังหวะนี้เพราะซัดเบาไป,น. 18 เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" ได้ลุ้นอีกหนเมื่อ วาเลรี่ เซนู พาไปสวยก่อนจะเปิดกะให้ ธนพัต ณ ท่าเรือ แต่บอลไปถึง ยาย่า ได้ซัดแต่ยิงไม่ดีพอบอลหลุดเสาสองไปแบบมีลุ้น

น. 29 เมืองทองยูไนเต็ด โดนทีเด็ดทีมเยือนหลังจากปกาศิต แสนสุข เสียบอลให้กับไพฑูรย์ นนทะดี ลากเข้าไปซัดแต่ถูกกวิน ธรรมสัจจานันท์ ล้มตัวเซฟไว้ได้บอลไปไม่ไหนแนวรับเมืองทองฯปล่อยให้ ไพฑูรย์ ตัวแสบของจุฬาฯที่นัดก่อนเหมาซัดคนเดียว 2 เม็ดให้ทีมตัวเองบุกไปตีเสมอกฟภ.ได้ 2-2 มาแล้วได้บอลอีกครั้งก่อนเปิดไปให้ กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง ซัดเหน่งๆไม่เหลือซากให้สกอร์ทีมเยือนขยับไล่มาเป็น 1-1 อย่างไม่น่าเชื่อโดยเม็ดนี้เป็นประตูแตกของเจ้าตัวในซีซั่นนี้ด้วย

น. 30 ไพฑูรย์ นนทะดี ตัดฟาวล์ ยาย่า โดนเหลืองไปเป็นคนแรกของเกมนี้,น. 35 เมืองทองยูไนเต็ด ที่เหมือนจะช็อตไปกลับมามีลุ้นแซงนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ยายา ตักจากขวามาเข้าหัว สุริยา ดอมไธสง โขกข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

น. 37 จุฬายูไนเต็ด หวิดได้เฮอีกครั้งเมื่อ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร เตะบอลจากลูกคืนหลังมาให้ของเจษฎา จิตสวัสดิ์ ไม่ดี บอลถึง กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง ส่งต่อให้ ไพฑูรย์ นนทะดี ซัดไม่ตรงกรอบออกหลังไป,น. 43 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยิงน่าผิดหวังหลุดกรอบไปไม่มีลุ้น

น. 44 ไพฑูรย์ นนทะดี ได้โขกแต่เบาไปบอลไม่มีน้ำหนัก กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซฟได้นิ่มๆครึ่งแรก 2 ทีมเสมอกันไปก่อน 1-1

ครึ่งหลัง น. 47 เมืองทองยูไนเต็ด พลาดโอกาสทำประตูแซงนำเมื่อวิศรุต พันนาสี ตักจากขวาข้ามมาซ้ายแต่ สุริยา ดอมไธสง เอาบอลลงไม่ดีโดนแนวรับจุฬาฯเคลียร์ทิ้งไปได้

น. 48 วาเลรี่ เซนู มิดฟิลด์ชาวบูร์กินาโฟโซ ได้โขกบอลไม่เข้ากรอบซะอีก,น. 51 ไมตรี กุหลาบขาว ของจุฬาฯโดนเหลืองไปอีกรายนาทีเดียวกัน วิศรุต พันนาสี หลุดเข้าสวยแต่โดน ยีน มาร์ค นายทวารทีมเยือนออกหลังไปเมืองทองฯได้เตะมุมซ้าย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดไม่มีลุ้น

น. 54 ยาย่า ดูบอลลงสวยก่อนจะพลิกเข้ายิงยัดแต่ติดอภิวัฒน์ งั่วลำหิน สกัดออกหลังไปนาทีเดียวกัน เมืองทองฯเปลี่ยนรายแรกเอา ปกาศิต แสนสุข ออกแล้วส่ง นวพล ตันตระเสนีย์ ลงแทน ,น. 55 เมืองทองฯที่โหมหนักหวังแซงนำอีกครั้งให้ได้พลาดได้ประตูนำไม่น่าเชื่อเมื่อ ชีล่า มูซ่า เปิดถวายให้ วาเลรี่ เซนู ซัดข้ามคานซะงั้น

น. 60 จุฬาฯเปลี่ยนรายแรกเอา บุญญฤทธิ์ ปฐมทัศน์ แทน ไมตรี กุหลาบขาว,น. 61 เจ้าถิ่นได้ฟรีคิก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เล่นสั้นไหลมาให้ วิศรุต พันนาสี จะเปิดให้ สุริยา ดอมไธสง แต่ไม่ดีโดนแนวรับจุฬายูไนเต็ด เคลียร์ทิ้งไปได้

น. 62 เมืองทองฯเติมเกมรุกอีกรายถอดกลางอย่าง ธนพัต ณ ท่าเรือ ออกแล้วส่ง พิเชษฐ อินทร์บาง ไปแทน,น. 66 เมืองทองยูไนเต็ด ที่ครึ่งหลังครองบอลได้มากกว่าอื้อซ่าส์ น่าได้ประตูนำเมื่อพิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดฟรีคิกจุดพลุเข้าไป ยีน มาร์ค นายทวารทีมเยือน ทุบออกมาเข้าทางปืน ชีล่า มูซ่า ซัดไกลตูมเดียวบอลข้ามคานออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

น. 67 พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ไปสอย กสินสิษฐ์ เผื่อนอนงค์ ของทีมเยือนรับเหลืองไปบ้าง ,น. 70 กิตติภูมิ ปาภูงา ของทีมเยือนที่บ่นมากทั้งเกมโดนเหลืองไปบ้าง ,น. 71 จุฬาฯเปลี่ยนรายที่ 2 ในเกมนี้ส่งหัวหอกบราซิลอย่าง อารอน ดาซิลวา ลงแน กสินสิษฐ์ เผื่อนอนงค์

น. 75 เมืองทองฯน่าโดนเมื่อไพฑูรย์ นนทะดี พาไปสวยก่อนเปิดมาให้ กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง คนยิงประตูตีเสมอให้จุฬาฯซัดเผาขนไม่เข้ากรอบออกหลังไป ,น. 78 เมืองทองฯเสริมแนวรุกอีกรายหวังชนะนัดนี้ให้ได้โดยถอดเอาวิศรุต พันนาสี ออกมาแล้วให้ อนุสรณ์ ศรีชาหลวง ลงแทน

น.81 ซูมาโฮโร่ ยาย่า พาเข้าไปซัดเผาขนยีน มาร์ค รับกระฉอก แต่ สุริยา ดอมไธสง ซัดไม่ดีพอไม่มีลุ้นซะงั้น,น. 84 กองเชียร์เมืองทองยูไนเต็ด แหกปากกันลั่นสนามอย่างสะใจเมื่อ "กิเลนผยอง" ได้เวลาเฮอีกครั้ง จากความผิดพลาดของ ยีนมาร์ค นายทวารทีมเยือนที่ก่อนหน้านี้โชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอดเตะเปิดบอลออกมาไม่ดี เข้าทางปืน วาเลรี่ เซนู ลากเข้าไปซัดอย่างเลือดเย็นไม่เหลือซากให้เมืองทองยูไนเต็ด กลับมาแซงนำเป็น 2-1 ได้อีกครั้งโดยเม็ดนี้ที่ วาเลรี่ เซนู ทำได้เป็นประตูที่ 2 ของเขาเองนั้นทำให้ยอดรวมของมิดฟิลด์ ชาว บูร์กินาโฟโซ เป็น 3 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้

น. 86 จุฬาฯเปลี่ยรายสุดท้ายเอา ณัฐพล บานไม่รู้โรย ลงแทน วัฒนศัพท์ เจริญศรี ,น. 94 ทดเจ็บนาทีสุดท้าย ยาย่า พาไปสวยกะจะเปิดให้ วาเลรี่ เซนู ได้โขกแต่โดนแนวรับทีมเยือนโขกทิ้งไปได้จบเกมเมืองทองยูไนเต็ด หืดจับ เฉือนชนะจุฬายูไนเต็ด ไปได้ 2-1 จุฬายูไนเต็ด อยู่บ๊วยตามเดิมขณะที่ เมืองทองยูไนเต็ด เอฟซี ก็ยังรั้งอันดับ 4 ต่อไปแต่แต้มเหลือตามหลังจ่าฝูงอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี แค่แต้มเดียวเท่านั้น

คะแนนความสามารถของ 2 ทีม

เมืองทองยูไนเต็ด เอฟซี: กวิน ธรรมสัจจานันท์ 6 , ปกาศิต แสนสุข 5.5 ( นวพล ตันตระเสนีย์ 6 ) , เจษฎา จิตสวัสดิ์ 6 , ณัฐพร พันฤทธิ์ 6 , วาเลรี่ เซนู 7.5 , สุริยา ดอมไธสง 6 , ชีล่า มูซ่า 6.5 , วิศรุต พันนาสี 6.5 ( อนุสรณ์ ศรีชาหลวง 5.5 ) , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6 , ซูมาโฮโร่ ยาย่า 7 , ธนพัต ณ ท่าเรือ 6 ( พิเชษฐ อินทร์บาง 5.5 )

จุฬายูไนเต็ด :ยีน มาร์ค 6 , ไมตรี กุหลาบขาว 6( บุญญฤทธิ์ ปฐมทัศน์ 5.5 ) , วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ 6 , กิตติภูมิ ปาภูงา 6, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 6 , กสินสิษฐ์ เผื่อนอนงค์ 6( อารอน ดาซิลวา 5.5 ) , ไพฑูรย์ นนทะดี 6.5 , กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง 6 , อุดม จอกรบ 6 , วัฒนศัพท์ เจริญศรี 6 ( ณัฐพล บานไม่รู้โรย - ) , ศักดา ชุติภัคพงศ์ 6

แมนออฟเดอะแมตช์ วาเลรี่ เซนู ห้องเครื่องตัวจี๊ด เมืองทองยูไนเต็ด

อรรถพล บุษปาคม กุนซือ เมืองทองยูไนเต็ด "เหนื่อยครับเกมนี้เขามาดีเหลือเกินแถมเล่นแบบไม่กดดันอีกด้วยเราเองหวิดแย่ ไปเหมือนกันวันนี้มีโอกาสมากสำหรับเราในเกมรุกแต่ยังขาดความเฉียบคมเป็นเพ ราะสถาพสนามมีส่วนด้วยถือว่ายังโชคดีที่ยังเก็บ 3 แต้มได้น่าจะทำให้เด็กเรามั่นใจขึ้นมาได้แน่นอนในเกมต่อๆไป"

โจเซ่ คาร์ลอส เฟไรร่า กุนซือจุฬายูไนเต็ด "ผมพอใจฟอร์มลูกทีมนะเรามาเยือนเล่นได้แบบนี้ถือว่าโอเคแล้วใครๆก็คงคิดว่า เราจะมาโดนต้อนฝ่ายเดียวแต่ก็เห็นว่าเรานั้นสร้างความอึดอัดให้เมืองทองฯได้ เหมือนกันและก็มีโอกาสทำได้มากกว่า 1 ประตูด้วยแต่จังหวะเกมรุกยังทำได้ไม่ดีเท่านั้นเองสำหรับทีมเราไม่เป็นไร ครับเล่นได้อย่างนี้ถือว่ามีอนาคตแน่นอน"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment