Wednesday, May 13, 2009

คาร์ลอสเจอโรคเลื่อน 16ปีอาเซียนย้ายส.ค.

คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ ได้คิวประเดิมงานแรกในการคัมแบ็กสู่เมืองไทยรอบที่ 3 เตรียมนำทัพเยาวชนไทยอายุ 16 ปี ลงสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ แต่ขยับเลื่อนเวลาเตะใหม่ไปเป็นวันที่ 6-19 สิงหาคม ด้าน “บิ๊กน้อย” ชัยโชค พุ่มพวง ที่ปรึกษาทีมเยาวชนไทย วางแผนนำนักเตะบุกอียิปต์เสริมแกร่งก่อนกลับมาล่าแชมป์

ภายหลังเดินทางกลับมาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 เพื่อรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทีม “กระต่ายบีจี” บางกอกกล๊าส เอฟซี ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก 2009 รวมถึงเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทยอายุ 15-17 ปี ซึ่งมีเป้าหมายไปสู้ศึกเยาวชนโลก ล่าสุด คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ โค้ชยอดฝีมือชาวบราซิล ที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ประเทศจีน ได้คิวประเดิมงานแรกอย่างเป็นทางการแล้ว
“มร. โอเค” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานแรกของ คาร์ลอส คือ การพาทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2009 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าจะแข่งขันวันที่ 20 กรกฎาคม-2 สิงหาคม แต่ล่าสุดมีการปรับโปรแกรมใหม่ มาแข่งขันวันที่ 6-19 สิงหาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
“เกมชิงแชมป์อาเซียนมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม สายเอ ประกอบด้วย สิงคโปร์ เมียนมาร์ ออสเตรเลีย เวียดนาม บรูไน สายบี ประกอบด้วย ไทย มาเลเซีย อินโดนีเชีย ลาว และฟิลิปปินส์ โดยทุกทีมจะเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการประเดิมงานแรกในการคุมทีมเยาวชนไทยของ คาร์ลอส อย่างเป็นทางการ” มร.โอเค กล่าว


ขณะที่ “บิ๊กน้อย” ชัยโชค พุ่มพวง ที่ปรึกษาทีมเยาวชนไทยอายุ 15-17 ปี เปิดเผยว่า คาร์ลอส จะเริ่มทำงานด้วยการเดินสายดูนักเตะในรายการต่างๆ ทันที ซึ่งแผนการเตรียมทีมคร่าวๆ นอกจากจะเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมในช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ทุกสัปดาห์แล้ว เดือนกรกฎาคมจะพาทีมไปเตะที่อียิปต์ ในโครงการสานใจไทยสู่ไคโรด้วย ซึ่งจะถือเป็นการเตรียมทีมก่อนชิงแชมป์อาเซียน
“เกมชิงแชมป์อาเซียนเป็น รายการที่สมาคมฟุตบอลฯ ตั้งใจให้เป็นการเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนตุลาคม เป้าหมายของทีมชุดนี้ คือ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนของเอเชียไปเล่นฟุตบอลเยาวชนอายุ 17 ปี ชิงแชมป์โลกในปี 2011ให้ได้” ชัยโชค กล่าว
ทั้งนี้ ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่ม จี ทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ กำหนดแข่งขันวันที่ 9-19 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬากองทัพบกและสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

No comments:

Post a Comment