Tuesday, May 5, 2009

ฉลามชลโวเก็บชัย6นัดรวดศึกเอเอฟซีคัพ

ทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เหินฟ้าบุกฮ่องกงเตรียมทำศึกเอเอฟซี คัพ นัดที่ 5 กับทีมเจ้าถิ่น อีสเทิร์น แอธเลติก เรียบร้อยแล้ว พร้อมขนหน้ากากป้องกันเชื้อไข้หวัดหมูอย่างเต็มที่ โดยผ่านด่านตรวจโรคของ ตม.ฮ่องกง ผ่านฉลุย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ส่อแววใช้บริการแข้งสำรอง ทุกขุมกำลังแต่ยังมั่นใจจะบุกมาเก็บ 3 แต้ม และวางเป้าเก็บชัยรวด 6 นัดในรอบแรก เพื่อศักดิ์ศรีของแข้งจากประเทศไทย

สาโรช ล้วนเหล่าอังกูร และ เจริญ สีสวย ผู้สื่อข่าวนสพ.สยามกีฬารายวัน, สยามกีฬาทีวี เกาะติดทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่น ที่ผ่านมา บุกไปเยือนฮ่องกงทำศึกเอเอฟซี คัพ 2009 เกมที่ 5 รอบแรก

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ทัพนักเตะชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางออกจากไทยมาถึงฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 628 เวลา 11.00 น. ใช้เวลาบินราว 2 ชม. 20 นาที ถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง จากนั้นจึงเดินทางเข้าพักยังโรงแรม รีกัล ริเวอร์ไซด์

สำหรับนักเตะทีมชลบุรี ชุดบุกฮ่องกง เพื่อดวลแข้งกับทีม อีสเทิร์น แอธเลติก ของเจ้าถิ่น 18 ชีวิต ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, สุจินต์ นาคนายม, ณัฐพงษ์ สมณะ, ภานุวัฒน์ จินตะ, สุทธินันท์ พุกหอม, อาทิตย์ สุนทรพิธ, พิภพ อ่อนโม้, อันเดอร์สัน มาเชโด้, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, อดุลย์ หละโสะ, ดักลาส โมเรร่า, โคเน่ โมฮัมเหม็ด, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น, เอกพันธ์ อินทะเสน, ชลทิตย์ จันทคาม, สุรัตน์ สุขะ, เจษฎาภรณ์ เหมแดง, ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม

ซึ่งนำทีมมาโดย ผจก.ทีม "บิ๊กตุ๋ย" ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ส่วน ผจก.ทีมชุดไทยพรีเมียร์ลีก "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงโตทอง จะเดินทางตามมาสมทบ วันที่ 4 พ.ค. 52 ต่อไป สำหรับทริปดังกล่าวนี้มีสื่อมวลชนจากไทยเดินทางร่วมเกาะติดสถานการณ์มาทำ ข่าวด้วยหลายสำนักถึง 14 ชีวิต

ก่อนออกเดินทางจากไทยมายังฮ่องกง สังเกตได้ชัดว่า นักเตะทีมชลบุรี เอฟซี มีความตื่นตัวกับภาวะโรคระบาดระดับโลก ที่องค์กรอนามัยโรครวมถึงคนทั่วโลกให้ความสำคัญอย่าง "ไข้หวัดเม็กซิโก" หรือที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ไข้หวัดใหญ่ สายพันธ์ใหม่ 2009" ที่มีชื่อเรียกทางการแพทย์ ว่า H 1, N1 กันพอสมควรทีเดียว

เนื่องจากนักเตะทุกคนทราบข่าวที่นำเสนอในไทยมาต่อเนื่อง ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ที่ฮ่องกง มีชาว เม็กซิโก ที่เดินทางมาท่องเที่ยวติดเชื้อเดินทางเข้ามา จนล่าสุดทางการของฮ่องกงเองได้มีการสั่งคุมบริเวณโรงแรมดังแห่งหนึ่ง เพื่อดูอาการของแขกที่เข้าพักรวมถึงพนักงานโรงแรมหลายร้อยคนด้วยนั้น

ทำให้การเดินทางมาฮ่องกงครั้งนี้ นักเตะทีมชลบุรี ได้เตรียมตัวมาอย่างดี ด้วยการนำหน้ากากป้องกันเชื้อโรคพกติดตัวมารวมถึงเตรียมพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อให้ร่างกายรับเชื้อโรคดังขนาดนี้ เข้าไประหว่างที่ผ่านมาด่านตรวจโรคของตม.ฮ่องกง นั้นไม่มีคณะทีมชลบุรี รายไหนที่โดนเรียกตรวจแม้แต่รายเดียว

หลังจากเดินทางเช็กอินเข้าพักยังโรงแรมที่พักนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้สั่งงดโปรแกรมเดินทางไปซ้อมยังสนามฝึกซ้อมที่เจ้าภาพเตรียมไว้ให้ เนื่องจากเกรงว่า นักเตะจะล้ามาจากการเดินทางและทำให้สภาพร่างกายไม่สดก่อนจะถึงที่จะแข่งขัน วันที่ 5 พ.ค. นี้ โดยเพียงให้นักเตะลงมาวิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ บริเวณรอบโรงแรมที่พักเท่านั้น จากนั้นจึงเดินทางเข้าเมืองเพื่อไปชมแสงสียามค่ำคืนของฮ่องกง

เกียรติศักดิ์ กล่าวถึงความหวังในการพาทีมชลบุรี ลงเตะรายการนี้ไปแล้ว 4 นัดชนะรวดเริ่มจากนัดแรกเปิดบ้านชนะอีสเทิร์น แอธเลติก มาได้ 4-1 , นัดสองไปเยือนเฉือนชนะ เคดาห์ (มาเลเซีย ) 1-0, นัดสาม ไปเยือน ชนะ ฮานอยแบ็งค์ 2-0, นัดสี่ เปิดบ้านชนะฮานอย แบ็งค์มาได้ 6-0 สดๆ ร้อนๆ เมื่อ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ผ่านเข้ารอบไปเป็นที่แน่นอนแล้วในฐานะทีมอันดับ 1 ของสาย จี แม้ว่า 2 เกมที่เหลือนี้จะแพ้รวดทั้ง 2 เกมก็ตาม

"การมาเยือนอีสเทิร์น ฯ ครั้งนี้เป้าหมายคือพาทีมบุกมาเอาชนะให้ได้โดยในใจนั้นวาดหวังไว้ว่าจะขอ เก็บชัยชนะในรอบแรกให้ได้ 6 นัดรวดเพื่อพิสูจน์ให้ทีมสโมสรอื่นๆ เห็นศักยภาพของทีมไทยว่าฝีเท้าก็ไม่เป็นรองใครเหมือนกันและเป้าหมายของ ผู้ใหญ่ในสโมสรชลบุรี เอฟซี เองไม่ได้มองแค่การเป็นแชมป์ไทยลีก แต่ยังต้องการโชว์ศักยภาพให้เห็นว่าเรานั้นดีพอ ที่จะก้าวไปสู่การต่อสู้กับทีมสโมสรดังของเอเชียในอนาคตได้ เพราะชลบุรี ลงแข่งรายการนี้ก็เหมือนกับทำหน้าที่ในฐานะของตัวแทนจากประเทศไทย

สำหรับนัดนี้จากการที่เราผ่านเข้ารอบไปแล้วคงจะเปิดโอกาสให้นักเตะ ที่ไม่ค่อยได้ลงสนามในเกมไทยพรีเมียร์ลีกได้ลงหาประสบการณ์มากจะเห็นว่า ครั้งนี้เราได้พักนักเตะตัวหลักอย่าง สุรีย์ สุขะ รวมถึง เกียรติประวุฒิ สายแวว ไว้ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เพื่อต้องการให้นักเตะตัวหลักที่ใช้งานในไทยลีก ที่เรากลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง จนอันดับอยู่หัวตารางในขณะนี้ได้ มีความสดของร่างกายไว้ต่อสู้ในแมตซ์ที่เหลือซึ่งเชื่อว่าเกมนี้นักเตะน่าจะ ทำผลงานได้อย่างที่ผมวางเป้าเอาไว้คือบุกชนะเขาได้อีกครั้งแน่นอน"

สำหรับ "ซิโก้" แม้ปัจจุบันจะเลิกรับใช้ชาติในฐานะของผู้เล่นไปแล้ว แต่ปรากฏว่ายังคงเนื้อหอมเพราะเมื่อเดินทางมาถึงยังโรงแรมที่พักได้มีแฟนบอล ชาวฮ่องกง นำแม็กกาซีน ที่มีรูปของ "ซิโก้" รวมถึงถ่ายภาพในอิริยาบถต่างๆ ของเจ้าตัวมาขอลายเซ็นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมชลบุรี เอฟซี จะลงเตะกับทีม อีสเทิร์น แอธเลติก วันอังคารที่ 5 พ.ค. นี้ตามเวลาท้องถิ่น 20.00 น. ตรงกับเวลาไทยที่ช้ากว่า 1 ชม. คือเวลา 19.00 น. ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม

No comments:

Post a Comment