Wednesday, May 13, 2009

รีดยันเรียกปีเตอร์แรงส์ร่วมทัพไทยแน่

ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกปากยัน สนใจดึงตัว ปีเตอร์ แรงส์ นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมทัพแน่นอน คาดเล่นทั้งชุดใหญ่และซีเกมส์ เตรียมเรียกมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในเร็ววันนี้ ขณะที่ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ผจก.ทีม ยช.16 ปีไทย ประกาศแต่งตั้ง คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาวัลโญ นั่งแท่น กุนซือใหญ่ชุดยช. 16 ปี อย่างเป็นทางการพร้อมควบที่ปรึกษาทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้วยค่าจ่ายถึงหลักแสนต่อเดือน

หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผจก.ทีม ยช.16 ปี ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ สำหรับนายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ในฐานะผช.ผจก.ยช.16 ปี ทีมชาติไทย ถึงการแต่งตั้งโค้ชใหญ่อย่างเป็นทางการว่า

"ตอนนี้เราได้ปรึกษากับทางทีมงานและผจก.ทีม คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ผจก.ทีม แล้วมีความคิดเห็นว่า ตกลงจะให้ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาวัญโญ อดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เข้ามาทำทีม ยช.16 ปีทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับนั่งแท่นที่ปรึกษาสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซีอีกตำแหน่ง

ในส่วนของค่าใช้จ่าย ทางสโมสรบางกอกกล๊าสจะออกให้ทั้งหมด โดยคาดว่าเป็นหลักแสนบาทต่อเดือน เราจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 14 พ.ค.นี้ ที่สิงห์เฮ้าส์ ย่านแยกอโศก เวลา 17.00 น. การเข้ามาทำทีม ยช.16ปี ทีมชาติไทยของ คาร์ลอส จะเริ่มที่รายการ ยช.16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ต่อด้วยชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดโควตาไปชิงแชมป์เยาวชนโลก คาดว่าจะให้ทำยาว 3 ปีจนถึงปี 2554 เรามั่นใจว่าศักยภาพของ คาร์ลอส นั้นไม่ธรรมดา น่าจะทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้"

นอกจากนั้น ผช.ผจก.ทีม ยช.16 ปี ทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า "สำหรับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่จะเข้ามาช่วยทำทีมนั้น น่าจะเป็นสตาฟฟ์โค้ชชาวไทย ที่เคยทำงานร่วมกับ คาร์ลอส มาก่อนอาทิ "โค้ชดำ" ธนิศ อารีสง่ากุล, อนุกูล กันยายน อย่างไรก็ดีคงจะต้องรอเช็ค คาร์ลอส ก่อนว่าจะเอาใครเข้ามาทำทีมช่วย"

สำหรับทีม ยช.16 ปี ทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 9-18 ต.ค. ซึ่งอยู่ร่วมสายจีกับ เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้, เวียดนาม, กัมพูชา และพม่า

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมากล่าวถึงความคืบหน้าที่จะดึงตัว ปีเตอร์ แรงส์ นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ มาร่วมทีมว่า "ตนได้เห็นฟอร์มการเล่นของเขาแล้ว ถือว่ายอดเยี่ยม เลยทำให้จะประสานงานเรียกเขามาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแน่นอน

โดยอาจจะให้เล่นทั้งชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ ส่วนเรื่องของนักเตะในไทยลีกที่สามารถเล่นซีเกมส์ได้ ตอนนี้ตนไม่อยากที่จะคอมเมนส์อะไร อยากให้พวกเขาได้โชว์ศักยภาพให้ดีที่สุดก่อน จากนั้นเมื่อถึงเวลาเรียกตัวค่อยว่ากันในเรื่องของรายละเอียดของแต่ละคนว่า เป็นไงบ้าง"

หลังจากที่มีการคัดเลือกตัว ยช.13 ปี ทีมชาติไทยไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศชื่อนักฟุตบอลเยาวชนอายุ ไม่เกิน 13 ปี ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 22 คน ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปีแห่งเอเชีย โซนอาเซียน (AFC U13 Festival of Football 2009-ASEAN Region) ระหว่างวันที่ 2-6 มิ.ย. 52 ณ เมืองซาบา ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู ด.ช.เสกสรรค์ สมนึก, ด.ช.หัสนัย โพธิ์แสงทอง, กองหลัง ด.ช.พิพัฒน์ หงษ์โต, ด.ช.สุประวีณ์ มีประทัง, ด.ช.เจษฎา ทรัพย์ปกรณ์, ด.ช.สุพัฒน์ วงษ์ไวเนตร, ด.ช.จีราวุธ กุลชาติ, ด.ช.วัสวัตติ์ บัวขำ, ด.ช.พิเศษสิทธิ์ อิสสระวงศ์, ด.ช.ไทวกฤต เมืองแสน

กองกลาง ด.ช.ชนะชัย เสาร์ทอง, ด.ช.อำนาจ ภมรประเสริฐ, ด.ช.อรรถวิท สุขช่วย, ด.ช.ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, ด.ช.เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ด.ช.บารมี ลิ้มวัฒนะ, ด.ช.นฤเบศน์ จันทร์ประสิทธิ์, ด.ช.เตชธร สีหะวงษ์ กองหน้า ด.ช.ภานุพงศ์ จันทร์หอม, ด.ช.พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์, ด.ช.ศิลปากร สนั่นจิตร, ด.ช.วศิน เทียมเมือง

โดยจะมีการเรียกนักเตะมารายงานตัว เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีม วันพฤหัสบดีที่ 14พ.ค.52 เวลา 16.00 น.ที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment