Wednesday, May 20, 2009

เทโรฯสุดทนจบแลกแรกจ่อเด้งโค้ชฝรั่งเศส

ไบรอัน แอล มาร์คา บอสใหญ่ทีม "มังกรไฟ" บีอีซีเทโรศาสน สุดทน รับไม่แฮปปี้กับผลงานของทีม ที่ยังควานหาแชมป์สมัยที่ 3 ไม่เจอ หลังผ่านมาถึง 6 ฤดูกาล เตรียมให้โอกาส คริสตอฟ ราห์ลู กุนซือชาวฝรั่งเศส ทำทีมอีกเพียง 5 นัดสุดท้ายที่เหลือของเลกแรก หากพาทีมติดท็อป 4 ไม่ได้อาจส่งกลับเมืองน้ำหอมทันที ยันไม่ใช้บริการกุนซือต่างชาติอีกแล้วเล็งคนในให้ พยงค์ ขุนเณร กับ ตะวัน ศรีปาน ผนึกกำลังช่วยกันทำทีม

ความเคลื่อนไหวของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บีอีซี เทโรศาสน อดีตแชมป์ไทยลีก 2 สมัยติดต่อกันทีมแรก และอดีตรองแชมป์ลูกหนังเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งที่ผ่านมาผลงานในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ไม่น่าพอใจนัก อันดับวูบมาอยู่ที่ 7 โดยไม่ชนะมา 5 นัดติดต่อกัน โดยชัยชนะนัดล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านถล่ม จุฬา ยูไนเต็ด 5-0 ในเกมนัดที่ 5 ของตัวเอง

แต่จากนั้นก็ไม่สามารถคว้าชัยได้อีกเลย เริ่มจากนัดที่ 6 เมื่อ 18 เม.ย. บุกไปเสมอกับ ราชนาวีระยอง 0-0, นัดที่ 7 วันที่ 26 เม.ย. เล่นในบ้านโดนโอสถฯ บุกมาชนะ 3-2, นัดที่ 8 วันที่ 2 พ.ค. ไปเยือน เสมอ พัทยายูไนเต็ด 0-0, นัดที่ 9 วันที่ 9 พ.ค. เปิดบ้านเสมอ บางกอกกล๊าส 1-1 และล่าสุดนัดที่ 10 วันที่ 16 พ.ค. บุกไปแพ้ นครปฐม 0-1

ควันหลงหลังพ่าย นครปฐม มีปฎิกิริยาของแฟนบอล "มังกรไฟ" ตะโกนโห่ไล่กุนซือ คริสตอฟ ราห์ลู ว่า "คริสตอฟ เก๊ตเอาต์ ๆๆๆๆ" เป็นเวลานานนับสิบนาที สรุปผลงาน ชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 4 มี 12 แต้มตามหลังจ่าฝูง บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแล้วถึง 12 แต้ม กับผลงานดังกล่าว รวมถึงปฎิกิริยาของแฟนบอล ที่แสดงให้เห็นได้ชัดว่า ไม่ต้องการให้กุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้คุมทีมต่อไป

ล่าสุดผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ได้สอบถามไปยัง บอสใหญ่ของทีม บีอีซี เทโรศาสน ไบรอัน แอล มาร์คา ในฐานะของประธานสโมสรว่า คิดอย่างไรกับผลงานของทีมโดยเรื่องนี้ ประธานสโมสร "มังกรไฟ" ได้กล่าวว่า "ถ้าถามในฐานะประธานสโมสร บอกตามตรงว่าไม่แฮปปี้กับผลงานของทีม"

"ผมหวังจะเห็นทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลังจากเคยได้ครั้งสุดท้ายเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ที่เราเคยได้แชมป์ไทยลีก 2 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในไทยลีกครั้งที่ 5-6 แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นทีมคว้าแชมป์ได้อีกเลย อันดับล่าสุดขณะนี้เราอยู่ถึงที่ 7 ตามทีมจ่าฝูงถึง 12 แต้มเข้าไปแล้ว"

"ผมคงจะให้โอกาส คริสตอฟ ราห์ลู ทำทีมในอีก 5 นัดที่เหลือของเลกแรก หากเขาไม่สามารถพาทีมจบเลกแรกด้วยอันดับไม่เกินที่ 4 ก็คงจะพิจารณาผลงานกัน ส่วนเรื่องที่มีแฟนบอลโห่ไล่ในเกมไปแพ้นครปฐมนั้น ผมทราบจากการนำเสนอข่าวของทาง นสพ.สยามกีฬา แล้ว เพราะเกมนั้นผมไม่ได้เดินทางไปดูเกม"

ส่วนตัวเลือกของผู้ที่จะเข้ามาคุมทีมต่อไปนั้น ผมยังยืนยันเหมือนเดิมที่เคยให้ข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว คือคงจะไม่ใช้โค้ชชาวต่างชาติเข้ามาทำทีมอีกแล้ว แต่จะเปิดโอกาสให้คนในทีมเข้ามาช่วยกันทำทั้ง พยงค์ ขุนเณร และ ตะวัน ศรีปาน แต่ตอนนี้จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ รอให้ผ่าน 5 นัดที่เหลือก่อนค่อยมาว่ากันอีกครั้ง" บิ๊กบอสเจ้าบุญทุ่ม กล่าว

สำหรับผลงาน 10 นัดที่ผ่านมาภายใต้การคุมทีมของ คริสตอฟ ราห์ลู นั้นมีดังนี้ นัดแรก แพ้ ชลบุรี 0-1 ( ย ) , นัด 2 แพ้ กฟภ. 0-1 ( ห ) , นัด 3 ชนะ ทีทีเอ็มสมุทรสาคร 2-1 ( ย ) ,นัด 4 ชนะ สมุทรสงคราม 2-1 ( ย ) ,นัด 5 ชนะ จุฬายูไนเต็ด 5-0 ( ห ) ,นัด 6 เสมอ ราชนาวีระยอง 0-0 ( ย ) ,นัด 7 แพ้ โอสถฯ 2-3 ( ห ) ,นัด 8 เสมอ พัทยาฯ 0-0 ( ย ) ,นัด 9 เสมอ บางกอกกล๊าส 1-1 ( ห ) , นัด 10 แพ้ นครปฐม 0-1 ( ย )

ส่วน 5 นัดที่เหลือในเลกแรกของบีอีซีเทโรฯ มีดังนี้ นัด 11 พบ แบงค็อกยูไนเต็ด (ห ), นัด 12 พบ ศรีราชา เอฟซี ( ห ), นัด 13 พบ ทีโอที เอฟซี (ย ), นัด 14 พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ( ย ), นัด 15 พบ เมืองทองยูไนเต็ด ( ห )

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment