Wednesday, May 13, 2009

อ.ทองสุขคุมไฟฟ้าฯซ้อมแล้วลั่นขอทุบพัทยา

คุมทีมซ้อมวันแรกแล้ว กุนซือคนใหม่การไฟฟ้าฯ อ.ทองสุข สัมปหังสิต ขอปล่อยวางเรื่องที่ผ่านมามุ่งเน้นเดินไปข้างหน้าเท่านั้น ลั่นประเดิมคุมทีมนัดแรกบุกพัทยา ยูไนเต็ด ต้อง 3 แต้มเพื่อสร้างขวัญกำลังใจและให้ทีมกลับอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง ด้านอดีตโค้ช "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ บอกออกมาจากโค้ชทำให้หัวสมองปลอดโปร่งขึ้น เผยเครียดมาตลอดทุกนัดเพราะสภาพทีมตัวเจ็บอื้อจนหมุนไม่ได้ต้องเข็นลงจนทีม พัง แต่เวลานี้ตัวหลักหายเจ็บกันหมดเชื่อทีมจะดีขึ้น

อ.ทองสุข สัมปหังสิต หลังจากที่ถูกแต่งตั้งจากบอร์ดผู้บริหารสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งได้ปักหลักซ้อมกันที่สนามฟุตบอลภายในการไฟฟ้าฯ ถนนงามวงศ์วาน โดยมีนักเตะมาซ้อมกันอย่างคึกคัก แต่ไม่มีอดีตกุนซืออย่าง "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ ที่ขึ้นไปคุมเป็นผจก.ทีมแต่อย่างใด

อ.ทองสุข กล่าวถึงการเข้ามารับตำแหน่งว่า "ความจริงเราก็ทำงานกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ระบบการเล่นต่างๆก็ยังคงเดิม ส่วนน้าเหม่งก็เข้ามาช่วยในด้านที่ปรึกษา เราคงจะคิดเรื่องเก่าไม่ได้แล้ว ต้องเดินหน้าเท่านั้น ซึ่งศักยภาพของนักเตะไม่เป็นรองใคร ยิ่งตัวหลักหายเจ็บกลับมาได้ ก็เชื่อว่าทีมจะดีขึ้น โดยสัปดาห์นี้จะไปเยือนพัทยา ยูไนเต็ด จะขอประเดิม 3 แต้มเพื่อสร้างขวัญกำลังใจและให้ทีมกลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์ให้ได้"

ด้าน "โค้ชเหม่ง" ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง และไม่ได้เข้าไปดูการซ้อม เปิดเผยว่า ก็อยากที่จะพักผ่อนบ้าง เมื่อทางผู้ใหญ่ตัดสินใจมาอย่างนี้ เราก็เปิดโอกาสให้ทาง อ.ทองสุข เขาคุมเต็มตัว ส่วนตัวเองก็ยังจะดูในเชิงนโยบายภาพรวมมากกว่า มีอะไรก็ปรึกษากัน ที่ผ่านมาก็ทำงานร่วมกันมาตลอด เพียงแต่บทบาทเวลานี้เราก็ถอยออกมา"

"ถือว่าดีเหมือนกัน จะได้พักหัวสมองบ้าง เพราะเครียดมาก แต่ละนัดที่คุมทีมลงสนาม ไม่มีใครรู้ถึงปัญหาของทีมหรอก เราต้องปรับ ต้องแก้กันตลอด เพราะตัวผู้เล่นเราเจ็บถึง 8 ตัว ซึ่งจะไปประกาศว่าเราเจ็บก็ใช่ที่ มันก็ต้องบอกว่าเราพร้อมสู้ สมบูรณ์สุดๆ แต่ความจริงเราพยายามหมุนตลอด อย่างเซนเตอร์เราก็มีแค่ 3 ตัว คือภานุพงศ์ วงศ์ษา, ปฏิภาณ เพ็ชรพูล และ เฮนรี่ โจเอล อาลี หมุนกันลง แต่นัดที่เสมอจุฬาฯ โจเอล บอกก่อนลงสนามว่าท้องเสีย ขณะที่ปฏิภาณก็เจ็บอยู่ เราต้องเข็นให้ โจเอล ลง เมื่อนำ 2-0 เราก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวออกเพื่อให้มาพัก"

"แล้วปัญหากองหน้าเราเจ็บทุกตัวไปเช็กดูได้ ทั้งลำเนา สิงห์โต, รณชัย รังสิโย และศุภกิจ จินะใจ ไม่นับกองกลาง อภิภู สุนทรพนาเวศ กับ ณรงค์ชัย วชิรบาล ก็ไม่มีใครสมบูรณ์สักคน ผมเป็นโค้ชมา 20 กว่าปีในวงการ ถ้าไม่แน่จริงก็คงไม่เดินมาถึงจุดนี้ได้ ทำทีมไฟฟ้าฯขึ้นมาเล่นไทยลีกได้รองแชมป์ และคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ฉะนั้นการตัดสินใจบนพื้นฐานที่ทีมไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ผมว่าผมทำดีที่สุดแล้วในฐานะโค้ช แต่ผลที่ออกมาก็ต้องยอมรับมัน" อดีตโค้ชไฟฟ้า กล่าว

เมื่อถามว่านั่งตำแหน่ง ผจก.ทีมแสดงว่าจะไม่ลงมายุ่งเกี่ยวกับหน้าที่โค้ชอีกใช่หรือไม่ "โค้ชเหม่ง" ตอบว่า คงไม่เข้าไปยุ่ง ปล่อยให้ อ.ทองสุข ดูแลทั้งหมด ตนเองอยากที่จะพักผ่อนด้วย ส่วนอนาคตจะกลับมาหรือไม่เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่า ปีนี้อายุ 59 จะเกษียณในปีหน้าแล้ว คงไปทำธุรกิจที่ใจชอบ ส่วนเรื่องฟุตบอลได้พักบ้าง หัวสมองก็ปลอดโปร่งดี"

"ยังไงคิดว่าทีมจะกลับมาได้ เพราะปัญหาหลักคือนักเตะเจ็บเยอะในช่วงที่ผ่านมา แต่เวลานี้เริ่มหายดีขึ้นแล้ว ถ้าทุกคนสมบูรณ์ก็มั่นใจว่าการไฟฟ้าจะดีขึ้น และกลับมาอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ได้"

นอกจากนี้ อดีตกุนซือการไฟฟ้าฯ ยังกล่าวด้วยว่า "ผมน่าจะเป็นโค้ชคนเดียวของประเทศไทยที่ถูกแฟนบอลปลดจากตำแหน่งได้ ซึ่งเราเข้าใจ แฟนบอลก็มีหลายประเภท ความคิดแตกต่างกันไป ขอให้บริสุทธิ์ใจเท่านั้นผมรับได้ เพียงแต่มันเร็วเกินไปหรือไม่ในการตัดสินใจของผู้ใหญ่ ถ้าจบเลกแล้วผลงานไม่ดี ไม่เข้าเป้าก็ว่าไปอย่าง ซึ่งไม่ต้องมาไล่ด้วยผลงานแย่ผมก็พร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment