Wednesday, May 6, 2009

ไทยลีกลงตัว ฟรีทีวีสด 9 นัด“ยี”เปิดตัวสภา กำหนด 15 พ.ค.

คอบอลไทยเฮ ลูกหนัง “ไทยพรีเมียร์ลีก 2009” เคลียร์ลงตัว “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ยืนยันมีถ่ายทอดสดออก “ฟรีทีวี” แน่นอนอย่างน้อย 9 นัดในฤดูกาลนี้ แบ่งเป็นเลกแรก 4 นัดและเลกสองอีก 5 นัด สั่งประสานงาน “สทท.11” ดำเนินการทันที ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นัดเปิดตัวสภากรรมการบริหารชุดใหม่พร้อมมอบนโยบายในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่โรงแรมเรดิสัน


ภายหลังจากมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลไทยมานานถึงเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ออก “ฟรีทีวี” แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบสนอง ล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิกาสมาคมฟุตบอลไทยออก มายืนยันว่า แฟนบอลจะได้ชมการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีแน่นอนหลังจากเคลียร์งบประมาณสำหรับการ ถ่ายทอดสดลงตัวแล้ว ตอนนี้กำลังประสานงานกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 หรือ สทท.11 อยู่ว่าดำเนินการได้เมื่อไร
“คงต้องให้ สทท.11 ดำเนินการเพราะค่าใช้จ่ายถูกที่สุดแล้ว ส่วนทีวีไทยที่เป็นทีวีสาธารณะมีปัญหาเรื่องการโฆษณาจึงถ่ายทอดสดไม่ได้ ตอนนี้กำลังให้ประสานงานกับช่อง 11 อยู่ว่าเริ่มถ่ายทอดสดได้เมื่อไร ซึ่งฤดูกาลนี้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีกจะมีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีจำนวน 10 นัด ที่ผ่านมาถ่ายทอดไปแล้ว 1 นัดในนัดเปิดสนาม เท่ากับว่ายังเหลืออีก 9 นัด แบ่งเป็นเลกแรก 4 นัดและเลกสองอีก 5 นัด” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว
“บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวอีกว่า สัปดาห์นี้ผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลมีภารกิจต้องไปประชุมสหพันธ์ฟุตบอลแห่ง เอเชีย (เอเอฟซี) ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งรองประธานฟีฟ่าในโควตาของเอเอฟซี หลังจากนั้นในสัปดาห์หน้าวันที่ 15 พฤษภาคม นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล จะจัดประชุมใหญ่ที่โรงแรมเรดิสัน เพื่อเปิดตัวพร้อมมอบหมายนโยบายให้สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลไทยชุดใหม่

No comments:

Post a Comment