Thursday, May 14, 2009

แข้งช้างศึกได้คิวอุ่นเกือก 2มิ.ย.บินปะทะบาห์เรน

นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้คิวอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการแล้ว วันที่ 2 มิ.ย. มีนัดบุกไปเตะกับบาห์เรน ที่ถิ่นตะวันออกกลาง ด้าน คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ เสียอารมณ์ต้องรองานแรก หลังศึกเยาวชน 16 ปี อาเซียน เลื่อนไปหวด 6-19 สิงหาคม ขณะที่แฟนบอลไทยลีกเตรียมเฮ ลงจอตู้แน่นอน 23 พฤษภาคมนี้ แต่อาจต้องปรับโปรแกรมแข่งใหม่หลังชนคิวอุ่นเกือกทีมชาติชุดใหญ่

“มร.โอเค” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลตัดสินใจที่จะส่งทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องกับบาห์เรน วันที่ 2 มิถุนายนนี้ โดยจะออกเดินทางวันที่ 31 พฤษภาคม แต่ทั้งนี้ในวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งจะหารือกับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. อีกครั้งว่าจำเป็นต้องปรับหรือขยับโปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีกอย่างไรบ้าง

แม่บ้านสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวต่อว่า สำหรับ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ ที่ถูกดึงตัวมาทำทีมเยาวชนไทยอายุ 15-17 ปี จะประเดิมงานแรกด้วยการพาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่ เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2009 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าจะแข่งขันวันที่ 20 กรกฎาคม-2 สิงหาคม แต่ล่าสุดมีการปรับโปรแกรมใหม่มาแข่งขันวันที่ 6-19 สิงหาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

“เกมชิงแชมป์อาเซียนมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม สาย เอ ได้แก่ สิงคโปร์ พม่า ออสเตรเลีย เวียดนาม บรูไน ส่วนสาย บี ได้แก่ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว และฟิลิปปินส์ โดยทุกทีมจะเดินทางมาถึงเมืองไทยวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะถือเป็นการประเดิมงานแรกในการคุมทีมเยาวชนไทยของ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ อย่างเป็นทางการ” มร.โอเค กล่าว

นอกจากนี้ มร.โอเค ยังกล่าวอีกว่า ทีมฟุตบอลหญิงอายุไม่เกิน 19 ปี ที่มี ธัญญา โพธิ์วิจิตร เป็นผู้จัดการทีม และมีโปรแกรมไปชิงแชมป์เอเชียที่จีน จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องเพิ่มอีก 1 นัดพบทีม 19 ปีหญิงของออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 11.00 น. ซึ่งออสเตรเลียขอเตะเวลานี้เพราะต้องเดินทางกลับในคืนวันเดียวกัน เวลา 20.00 น.

ด้าน “ดร.ลูกหนัง” ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. กล่าวถึงการพิจารณาคำร้องเรียนของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บีอีซี เทโรศาสน ที่ขอให้มีการพิจารณาโทษใบแดงของ ทัศนา แช่มสะอาด นักเตะในสังกัดที่มีเรื่องวิวาทกับ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดล่าสุดว่า นักเตะคู่กรณีทั้งสองคนต้องโดนแบนคนละ 2 นัดจากการโดนตัดคะแนนความประพฤติ 12 คะแนนเพราะก่อเหตุทะเลาะวิวาท

“ถ้าผู้เล่นโดนตัดครบ 12 แต้มจะโดนปรับเงิน 4,000 บาท แต่กรณีของ ทัศนา คณะกรรมการพิจารณาว่าไม่ได้เป็นคนชกต่อย แต่ถือว่ามีส่วนร่วมในเหตุการณ์จึงโดนตัด 12 แต้ม แต่จะไม่ถูกปรับเงิน ขณะที่ รุ่งโรจน์ สว่างศรี เป็นคนที่ชกต่อยนอกจากโดนปรับ 12 แต้ม พร้อมปรับเงิน 8,000 บาท เพราะโดนตัดไปแล้วถึง 20 แต้ม เนื่องจากระเบียบการแข่งขันระบุว่าหากโดนตัดครบ 18 แต้มจะต้องโดนปรับ 8,000 บาท“ ดร.วิชิต กล่าว

ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เผยต่อว่า สำหรับกรณีที่มีแฟนบอลของทีมราชนาวี-ระยอง วิ่งลงไปประท้วงผู้ตัดสินยังไม่ได้รับรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน แต่คงต้องเตือนกันว่าห้ามให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก โดยเฉพาะแฟนบอลหากมีการขว้างขวดน้ำลงสนามอีกจะถูกลงโทษทันที แต่ต้องดูเป็นกรณีไปว่าร้ายแรงขนาดไหนจึงจะพิจารณาปรับเงินได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสมตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนโปรแกรมการแข่งขันที่อาจต้องปรับเพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องกับบาห์เรนนั้น ดร.วิชิต กล่าวว่า โปรแกรมเลกสองต้องรอเช็กความแน่นอนอีกครั้ง เพราะคาบเกี่ยวกับฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อหลายทีม นอกจากนั้นแล้วเกมเลกแรกในวันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม อาจต้องเลื่อนหรือปรับใหม่ด้วย เพราะสมาคมฟุตบอลไทยจะส่งทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องที่บาห์เรนในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ซึ่งคงต้องหารือกันในวันที่ 14 พฤษภาคมหาข้อสรุป

นอกจากนี้ ดร.วิชิต ยังกล่าวอีกว่า กำลังประสานงานกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากเพราะการกีฬาแห่งประเทศไทยให้งบประมาณมาเพื่อดำเนิน การแล้ว คาดว่าจะเริ่มถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เกมวันที่ 23 พฤษภาคม เป็นต้นไปและจะถ่ายทอดสดทุกสัปดาห์ไปจนจบเลกแรก ตอนนี้กำลังพิจารณาหาคู่ที่เหมาะสมอยู่ รวมถึงคุยรายละเอียดเรื่องเวลาของสถานีด้วย

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net/

No comments:

Post a Comment