Monday, May 11, 2009

ไทยลีกแบนเปา-ถอดเป่าม.โลก

นายชูชัย บัวบูชา ประธานคณะกรรมการฝ่ายผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพร้อมตัวแทนผู้ตัดสินทั่วประเทศ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม

หลังการประชุมนายชูชัย เปิดเผยว่า ได้แจ้งถึงนโยบายในห้วงปี 2552-2554 ที่ผู้ตัดสินทุกคนต้องทราบเช่น รู้กฎ กติกา เป็นอย่างดี และแม่นยำ, มีสมรรถภาพร่างกายที่ดี มีการทดสอบอย่างสม่ำเสมอ, มีคุณธรรม และจริยธรรม เป็นต้น

นายชูชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการร้องเรียนของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ที่ประชุมมีมติลงโทษผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมที่แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่สนามไทยญี่ปุ่น ดินแดง หลังพิจารณาจากเทปการแข่งขันปรากฏว่า ธนา ชะนะบุตร ผู้เล่นพัทยาถูกผู้เล่นแบงค็อก ยูไนเต็ดทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็นลูกจุดโทษอย่างชัดเจน แต่ผู้ตัดสินในเกมนั้นกลับไม่ให้ลูกจุดโทษ จึงมีมติลงโทษห้ามทำหน้าที่ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป แต่สามารถตัดสินในระดับดิวิชั่น 1 ได้ ขณะเดียวกันได้ถอดชื่อผู้ตัดสินรายนี้ออกจากตัวเลือกที่จะเป็นตัวแทน ประเทศไทยไปทำหน้าที่ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 25 ที่ประเทศเซอร์เบีย ระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคมนี้ด้วย

No comments:

Post a Comment