Wednesday, May 13, 2009

ไฟฟ้าปลดโค้ชเหม่งดันทองสุขคุมทัพ

อดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ นายกสโมสรการไฟฟ้าฯ สุดทนเรียกผู้บริหารประชุมเครียดทั้งวัน หลังแฟนคลับโพสต์ข้อความด่าทั่วเว็บไซค์ ก่อนมีมติให้ลดบทบาทหน้าที่ของ "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ เหลือแค่ ผจก.ทีม แล้วดัน อ.ทองสุข สัมปหังสิต นั่งเฮดโค้ชเต็มตัว "น้าเหม่ง" รับได้ บอกไม่ยึดติดไม่ว่าอยู่บทบาทไหนก็ขอช่วยทีมเต็มที่

จากผลงานตกต่ำจนแฟนบอลสุดทน สำหรับแชมป์เก่า สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลังจากผ่านพ้นเกมไทยพรีเมียร์ลีกปีนี้ไป 9 นัด รั้งอันดับที่ 9 ของตาราง ด้วยการชนะ 2 นัดเสมอ 4 และแพ้ 3 โดยช่วง 6 นัดหลังสุดยังไม่ชนะทีมไหนได้

เริ่มจาก เสมอ ทีโอที 1-1, แพ้ บางกอกกล๊าส 1-2, แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1, เสมอ ชลบุรี 2-2, เสมอ นครปฐม 1-1 และล่าสุดเสมอทีมบ๊วย จุฬา ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งที่นำ 2-0 และตัวผู้เล่นมากกว่า ทำให้หลังจบเกมการแข่งขัน กลุ่มแฟนคลับของสโมสรได้รวมตัวตระโกนไล่ "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ ให้ออกไป และขอให้ทางผู้ใหญ่เปลี่ยนกุนซือคนใหม่ขึ้นมาทำทีมแทน

นอกจากการรวมตัวกันไล่ "โค้ชเหม่ง" ของกลุ่มแฟนคลับการไฟฟ้าฯ แล้ว ตามหน้าเว็บไซค์ทั่วไป มีการโพสต์ข้อความเข้าไปด่า และแสดงความคิดเห็นกันถึงผลงานที่ตกต่ำของทีมการไฟฟ้าฯ กันจำนวนมาก และยังมีข้อความเรียกร้องให้มีการปลดโค้ชออก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถนนงามวงศ์วาน นายอดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าฯ ในฐานะนายกสโมสรฟุตบอลการไฟฟ้าฯ พร้อม นายสมศักดิ์ รัตนผล ประธานสโมสร และทีมงานผู้บริหาร กลุ่มสต๊าฟฟโค้ชทุกคนเข้าประชุมร่วมกัน เพื่อช่วยกันหาทางออกถึงวิกฤติของทีมที่เกิดขึ้น การประชุมมีการถกเถียงและร่วมหาทางออกกันตลอดทั้งวัน

ก่อนที่จะมีมติในที่ประชุมว่า ให้ปลด "โค้ชเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ จากบทบาทที่ทำหน้าที่โค้ชดูแลทั้งการฝึกซ้อม วางแผน และแก้เกม ขึ้นไปดูแลในส่วนของการบริหารทีมในตำแหน่งผู้จัดการทีมเพียงอย่างเดียว เท่านั้น ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการทำเกมหรือแก้เกมอีก ส่วนหน้าที่โค้ชให้เป็น อ.ทองสุข สัมปหังสิต ดูแลแทน ซึ่งให้มีผลตั้งแต่เกมสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่ง การไฟฟ้าฯ จะออกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 16 พ.ค.นี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "โค้ชเหม่ง" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงการโดนลดบทบาทว่า "ส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว ทีมการไฟฟ้าฯ ผมสร้างมากับมือ แม้ไม่ได้ลงไปทำไม่คิดที่จะลบด้วยเท้าแน่นอน ผมยังรักองค์กรและพร้อมที่จะช่วยอยู่ในบทบาทไหนก็ได้ แม้ไม่ได้คุมการซ้อม ผมยังจะไปดูทีมทุกวันในฐานะ ผจก.ทีม"

สำหรับความตกต่ำของทีมปีนี้ "โค้ชเหม่ง" เผยว่า "เป็นปกติของฟุตบอล ที่มีขึ้นและมีลง แต่จริงๆ แล้วเรามีปัญหาด้านผู้เล่นบาดเจ็บเยอะมาก ตัวสำรองแทบจะไม่มีและหมุนใช้กันไม่กี่คนเท่านั้น ยิ่งต้องแข่งทั้งไทยลีก และ เอเอฟซี คัพ ยิ่งทำให้นักเตะกรอบและล้ามากขึ้น เราปรับกันอยู่ ถือว่าเร็วไปที่จะเร่งเปลี่ยนแปลงทีมเวลานี้ แต่เมื่อผู้ใหญ่ตัดสินใจก็พร้อมยอมรับ"

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment