Sunday, May 17, 2009

ไฟฟ้าขอแค่เจ๊าเยือนโฮมศึกเอเอฟซีคัพ

ทัพ "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค วิกฤติหนัก ขาดปราการหลังตัวหลัก ปฎิภาณ เพ็ชรพูล กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา ที่ติดโทษแบน ขณะที่ ณรงค์ชัย วชิรบาล กับ รณชัย รังสิโย ต้องเช็กอาการจนวินาทีสุดท้าย ก่อนลงดวลนัดชี้ชะตา กับ โฮม ยูไนเต็ด ของสิงคโปร์ ในศึก เอเอฟซีคัพ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ผจก.ทีม กุมขมับแบ่งรับแบ่งสู้ หากอาการไม่เจ็บมากจะเข็นลงสนาม ลั่นแค่เสมอมั่นใจมีโอกาสลิ่วรอบสองสูงกว่าเจ้าบ้านที่ต้องชนะสถานเดียว

วราเชนทร์ กามินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวัน และ ฟุตบอลสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของขุนพล "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เดินทางมาทำศึกเอเอฟซีคัพ 2009 ซึ่งเป็นทีมอันดับ 2 ของ กลุ่มเอช โดยวันที่ 19 พ.ค. นี้ จะลงเล่นนัดสุดท้าย กับ สโมสรโฮมยูไนเต็ด จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นทีมอันดับ 3 มีแต้มตาม การไฟฟ้าฯ อยู่ 1 แต้ม

โดยเกมนี้จึงเป็นแมตซ์ชี้ชะตาของทั้งสองทีม สำหรับสโมสรตัวแทนจากไทยพรีเมียร์ลีก การไฟฟ้าฯ ขอแค่ 1 แต้ม จะทะลุผ่านเข้ารอบสองทันที ขณะที่เจ้าถิ่น โฮมยูไนเต็ด ต้องเอาชนะให้ได้เพียงสถานเดียว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา "ทีมมนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จำนวน 28 ราย ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ เอสคิว 975 เวลา 13.00 น. ถึงสนามบินซังยี่ ประเทศสิงคโปร์ เวลา 17 .00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ก่อนเข้าพักที่โรงแรม รอยัลโฮเทล ย่านใจกลางเมือง

หลังจากนั้น ทาง อ.ทองสุข สังปะหังสิต กุนซือใหญ่ของทีมให้นักเตะไปยืดกล้ามเนื้อเบาๆ บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม เนื่องจากนักเตะทั้งทีมพึ่งล้ามาจากเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดบุกไปพ่าย พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา

ด้าน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ผู้จัดการทีมการไฟฟ้าฯ กล่าวถึงสภาพความพร้อมของทีม ก่อนลงเตะนัดชี้ชะตากับ โฮม ยูไนเต็ด ว่า "นักเตะกำลังหลักของเราอย่างน้อย 2 ราย อย่าง ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่โดนเตะเจาะยางซ้ำแผลเก่าในเกมไทยพรีเมียร์ลีกกับ พัทยา ยูไนเต็ด ยังเดินกะโผลกกะเผลก อยู่เลย

ส่วน "เจ้าแซม" รณชัย รังสิโย แม้ไม่ได้ลงเล่นกับ พัทยา ยูไนเต็ด แต่ยังมีอาการเอ็นชักกระตุก ไม่หายขาด แน่นอนว่าทั้งสองรายเราต้องลุ้นกันอยู่ว่าจะส่งลงสนามได้หรือไม่ หากว่าพอเล่นได้จำเป็นจะต้องเข็นลงสนาม หรือหากเล่นไม่ได้จริงๆคงจะต้องหากนักเตะคนอื่นลงเล่นทดแทนกันไป

ยอมรับว่าถ้าขาดพร้อมกันทั้งสองคน สถานการณ์ของเรายิ่งแย่ไปกันใหญ่ เพราะกองหลักตัวหลักอย่าง ปฎิภาณ เพ็ชรพูล กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา ติดโทษแบนเดินทางมากับทีมไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรามาเล่นเพื่อเสมอความกดดันจะถ่ายเทไปยัง โฮมยูไนเต็ด เพราะเขาต้องยิงเอาชนะเราให้ได้เพียงสถานเดียว ขอ 1 แต้มไม่น่าจะเป็นงานยากของเรา

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment