Sunday, May 10, 2009

ไฟฟ้าซดจุฬาฯ,เอ็นบีที19ยิงสดเทโรฯฉะแร็บบิท

"มังกรไฟ" บีอีซีเทโรศาสน เฝ้ารังต้อนรับการไปเยือนจ่าฝูง "แร็บบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี พยงค์ ขุนเณร กุนซือเจ้าถิ่น วางเป้าเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับจ่าฝูง ด้าน "โค้ชอู๊ด" อนุกูล ยังมั่นใจทีมจะบุกชนะได้ แม้จะไม่มีห้องเครื่องตัวเก่งอย่าง อนนท์ บุญสุโข คู่นี้ สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ยิงสด ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ขณะที่ ทีโอที เปิดบ้านวัดคม โอสถฯ ส่วน กฟภ. ขอเรียกฟอร์มเก่ง ถลุง จุฬาฯ ด้าน ทีทีเอ็ม คึกมีดีพออัด การท่าเรือ ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 9 พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอล "ไทยพรีเมียร์ลีก 2009" นัดที่ 9 วันเสาร์ที่ 10 พ.ค. นี้ มีการฟาดแข้ง 4 คู่ ดังนี้ การไฟฟ้าฯ พบ จุฬายูไนเต็ด ที่สนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 17.30 น., บีอีซีเทโรศาสน พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนามบีอีซีฯ หนองจอก เวลา 16.00 น. คู่นี้ สยามกีฬา ทีวี เอ็นบีที 19 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 15.30 น., ทีทีเอ็มสมุทรสาคร พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามสถาบันการพลศึกษา จ.สมุทรสาคร เวลา 17.30 น., ทีโอที เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม 150 ที่สนามกีฬาจ.กาญจนบุรี เวลา 18.00 น.

เทโรฯโวขอทีมแรกอัดบางกอกกล๊าส

คู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน "เจ้าบุญทุ่ม" บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 5 ที่เตะมา 8 นัดชนะ 8 เสมอ 3 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 11 แต้ม เกมล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ดมา 0-0 พยงค์ ขุนเณร กุนซือออกมากล่าวว่า "สภาพทีมเราเกมนี้ถือว่าสมบูรณ์ดี เราพร้อมจะเป็นทีมแรกที่จะยัดเยียดความปราชัยให้กับบางกอกกล๊าส ให้ได้

"ไม่ใช่ทำเพื่อทีมอื่น แต่ทำเพื่อทีมเราเองเพราะอันดับตอนนี้เราตามเขาที่นำจ่าฝูงอยู่ถึง 9 แต้มเข้าไปแล้ว หากเกมนี้ไม่ชนะเขาจะทำให้แต้มเรายังคงไล่หลังเขาอยู่อย่างนี้ต่อไป ผมเชื่อว่าความมุ่งมั่นของเด็กเราที่มักจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอทีมใหญ่ด้วย กันนั้น เกมนี้น่าจะทำให้เรามีลุ้นชนะเขาได้แน่นอน"

"แร็บบิท" วูบขาด 2 ตัวหลัก "อู๊ด" ขอบุกซิว

ด้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เตะมา 8 นัด ชนะ 6 เสมอ 2 มี 20 แต้ม "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน มือขวาคู่ใจกุนซือ ฮานส์ อาร์ เอ็มเซอร์ ออกมากล่าวถึงเกมนี้ว่า "แน่นอนว่าเป้าหมายนั้นเราหวังไว้ที่ 3 แต้มเพื่อโกยแต้มนำทีมอื่นๆ ที่ไล่หลังเรามาแค่ 3 แต้มเท่านั้น หากเราสะดุดแพ้ขึ้นมาแล้วทีมอื่นๆ ชนะจะทำให้กลายเป็นแต้มเท่ากันเจอทีมใหญ่ๆ ด้วยกันเราต้องไม่พลาดเพราะนั่นคือสิ่งที่จะชี้ชัดว่าเราะจะไปถึงแชมป์หรือ ไม่ เราจะไม่ประมาทเขาเป็นอันขาด"

"เกมนี้น่าจะออกมาแบบสูสี เราเองมีปัญหาการจัดทัพพอสมควรด้วยเพราะไหน อนนท์ บุญสุโข จะติดโทษแบนรายของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ด้วย แต่คงต้องเข็นลง เชื่อว่าเรามีตัวทดแทนได้นักเตะเรากำลังกระหายความสำเร็จมีความมุ่งมั่นเกม นี้เราหวังที่ 3 แต้มเลยเพื่อนำจ่าฝูงต่อไป"

ผู้เล่นที่คาดว่าจะส่งลงสนาม

บีอีซีเทโรศาสน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, นพพล ปิตะฝ่าย, ทัศนา แช่มสะอาด, อาเรียน อาคาซู, ชาคริต บัวทอง, ชลากร สงวนดี, กิตติพล ปาภูงา, แฟรงคลิน, บัมบ้า เกาซู, วุฒิชัย ทาทอง, อานนท์ สังสระน้อย

บางกอกกล๊าส เอฟซี กฤษณะ กลั่นกลิ่น, ศุภชัย คมศิลป์, อำนาจ แก้วเขียว, รุ่งโรจน์ สว่างศรี, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, เนลสัน, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, อนาวิน จูจีน, นันทวัฒน์ แทนโสภา, อจายี่ ซามูเอล

ทีโอที ขอ 3 แต้มลุ้นหอกคมดับโอสถฯ

ด้าน ทีโอที เอฟซี อันดับ 6 ที่เตะมา 8 นัดชนะ 2 เสมอ 5 แพ้ 1 มี 11 แต้มเท่ากับอันดับ 5 และ 7 ล่าสุดได้ยกพลกันไปปักหลักซ้อมที่เมืองกาญจน์ ล่วงหน้าก่อนลงเตะเกมนี้ 4 วัน ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือกล่าวว่า "เกมนี้เราจะไม่มี โคเน่ เซดู กองหลังที่ติดโทษแบนรายเดียว แต่ไม่มีปัญหามีตัวทดแทนได้เจอโอสถฯ ไม่ง่ายแน่สำหรับเรา เพราะผลงานเขาไม่เลวเลยช่วงที่ผ่านมา คงต้องเล่นแบบไม่ประมาทและรัดกุมเป็นพิเศษโอกาสคง 50-50

เชื่อว่าเราเองที่จะได้กองเชียร์หนุนหลังหลายพันคนน่าจะผ่านเขาได้เพื่อทำ อันดับให้ดีกว่านี้ เกมนี้คงวัดที่ความคมในเกมรุกว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ซึ่งเราเองคงต้องลุ้นให้คู่กองหน้าอย่างไกรสร ศรียันต์ กับ กิตติพงษ์ มูลพงษ์ เข้าฟอร์มโดยเป้าหมายนั้นคือ 3 แต้มอย่างเดียวเท่านั้น"

"พลังเอ็ม" ยวบ 2 แข้งป่วย,เจ็บ

ขณะที่ "พลังเอ็ม" โอสถฯ อันดับ 3 ที่เตะมา 8 นัดชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 17 แต้มเท่ากับรองจ่าฝูงอย่าง ชลบุรี แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง ซึ่งตามหลังจ่าฝูงอยู่แค่ 1 แต้มนั้น อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กล่าวว่า "เกมนี้เรายังต้องรอเช็คความฟิต 2 ตัวหลักอย่าง เจษฎา พั่วนะคุณมี ที่ป่วยกับ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ที่เจ็บมาจากเกมนัดที่เราเปิดบ้านเสมอกับทีทีเอ็มฯ มา 1-1 ว่าจะลงได้หรือไม่

เกมนี้คงไม่ง่ายที่จะไปเล่นกับทีโอที เพราะเขานั้นแม้อันดับจะไม่ดีเท่าไหร่แต่เป็นทีมที่แพ้ยาก นักเตะมีความฟิตเกมนี้ไปเยือนเราเองต้องหวังที่ 3 แต้มไว้ก่อนหรืออย่างน้อยต้องมี 1 แต้มกลับออกมาให้ได้ หากนักเตะเข้าฟอร์มจริงๆ ละก็คิดว่าเราจะทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

ทีโอที เอฟซี กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ, ธีรชัย งามเจริญ, ไพรัช ทับเกตุแก้ว, ดุรงฤทธิ์ ศรีลา, รัฐศักดิ์ บุญญรัตน์, สิทธิศักดิ์ ตาระพันธ์, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, เคาดิโอ พาสคาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ไกรสร ศรียันต์, กิตติพงษ์ มูลพงศ์

โอสถสภา เอ็ม 150 กิตติศักดิ์ ระวังป่า, วันใหม่ เศรษฐนันท์, โกศวัต ว่องไวลิขิต, ประทุม ชูทอง, พยุงศักดิ์ พันนารัตน์, สุรเดช ธงชัย, เจษฎา พั่วนะคุณมี, ธนสิทธิ์ ทองอินทร์, คริสเตียน อาเยว เอ็กบ้า, ศรายุทธ ชัยคำดี, วสันต์ นาทะสันต์

ประพลชัวร์ผ่านจุฬาจัดทัพใหญ่บู๊

"น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์เก่าที่ผลงานไม่สู้จะดีในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ชนะมาหลายเกมติดต่อกันเข้าไปแล้วจบอันดับวูบมาอยู่ที่ 9 จากผลงานเตะมา 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 9 แต้ม กล่าวถึงเกมที่จะเฝ้าบ้านเจอกับจุฬายูไนเต็ด เอฟซี ทีมบ๊วยว่า "เกมนี้ไม่น่ามีปัญหาน่าจะถึงเวลาที่เราจะกลับมาชนะได้ซะที ในเกมลีกถ้าเจอกับจุฬาฯ ทีมบ๊วยแล้วเราชนะเขาไม่ได้ คงต้องเลิกหวังกับการป้องกันแชมป์แล้วล่ะ หากเกมนี้เก็บชัยได้น่าจะทำให้นักเตะมีขวัญกำลังใจดีขึ้นกว่าเดิมหลังจากที่ ล่าสุดเราเพิ่งชนะได้ในเกมเอเอฟซีคัพ ที่ผ่านมาโดยเกมนี้จะส่งชุดที่ดีที่สุดของเราลงสนาม"

"จุฬาวางแผนเน้นรับขอ 1 แต้มกลับถิ่น"

โจเซ่ คาร์ลอส เฟร์เรร่า กุนซือบราซิล ของจุฬาฯ ทีมบ๊วยที่เตะมา 8 นัด เสมอ 2 แพ้ 6 มี 2 แต้ม ล่าสุดเฝ้าบ้านเสมอกับ ราชนาวีระยอง มาได้ 1-1 นั้นกล่าวถึงเกมไปเยือนกฟภ. ว่า "เราต้องวางเป้าไว้ที่ 1 แต้มก่อนเป็นอันดับแรกคงไม่ไปเปิดเกมสู้กับเขาแน่หากขืนไปเปิดเกมรุกสู้กับ เราศักยภาพเราที่เป็นรองอยู่อาจจะเสียท่าเขาได้หากไปเก็บได้ 1 แต้มกลับออกมาได้ก็ถือว่าประสพแล้วสำหรับเกมนี้ ซึ่งเชื่อว่าลูกทีมน่าจะทำได้เพราะ กฟภ. เองผลงานระยะหลังของเขานั้นก็ไม่ใช่ว่าจะดีเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

กฟภ. อัมรินทร์ เยาดำ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, เฮนรี่ โจเอล, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, วิคเตอร์ มานช่า, รณชัย รังสิโย, ลำเนา สิงโต

จุฬายูไนเต็ด ยีน มาร์ค, อุดม จอกรบ, วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ, อโวน่า, ประสิทธิ์ เทาดี, ไพฑูรย์ นนทะดี, ศักดา ชุติภัคพงศ์, วิธวรรธน์ สีชื่น, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, ณัฐพล บานไม่รู้โรย, กิตติภูมิ ปาภูงา

ทีทีเอ็มฯ มั่นใจมีลุ้นอัด "สิงห์เจ้าท่า"

กิจ มีศรีสุข กุนซือใหญ่ ทีทีเอ็มสมุทรสาคร ที่ล่าสุดเพิ่งพาทีมไปเอาชนะเกมสิงคโปร์ คัพ รอบแรก ด้วยการชนะทีมโคเรีย ซูเปอร์เรด ของเกาหลีใต้ มาได้ 4-2 ส่วนในเกมลีกหลังจาก 2 นัดหลังสุดเก็บมาได้ 4 แต้ม ทำให้อันดับมาอยู่ที่ 11 กับผลงานเตะ 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4 มี 8 แต้ม

กิจ กล่าวถึงเกมเฝ้าบ้านรับการไปเยือนของการท่าเรือไทย เอฟซี ว่า "ทีมกำลังอยู่ในช่วงกลับมาเล่นกันได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง หลังจากในลีก 2 นัดเราชนะนครปฐมกับเสมอโอสถฯมาได้ อีกทั้งล่าสุดในสิงคโปร์คัพชนะได้อีก ทำให้นักเตะกำลังคึกคักมากกับผลงานดีต่อเนื่อง นัดนี้เจอกับการท่าเรือผมเชื่อว่าหากเด็กเราเล่นได้เหมือนระยะหลังที่ผ่านมา เราน่าจะผ่านการท่าเรือได้แน่ แม้เกมนี้จะไม่มีกองกลางตัวเก่งที่ติดโทษแบนอย่าง ชัชปภพ อุสาพรม แต่ก็มีตัวทดแทนได้แม้เกมนี้อาจจะต้องออกแรงเหนื่อยหน่อยก็ตาม"

"โค้ชเตี้ย" ขอ 3 แต้มแต่เชื่อไม่ง่าย

ด้าน "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ กล่าวว่า "คงไม่ง่ายนะสำหรับเกมนี้เพราะทีทีเอ็มสมุทรสาคร เองเขาก็ดีขึ้นมาคงประมาทเขาไม่ได้อีกอย่างเราต้องไปเยือนด้วย แต่เป้าหมายทุกนัดของผมในการทำทีมก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องการ 3 แต้มหากนัดนี้ลูกทีมเล่นกันได้เข้าฟอร์ม โดยเฉพาะกองหน้าที่เกมนี้จะเปลี่ยนมาใช้บริการ ปิติพงษ์ กุลดิลก จับคู่ พิพัฒน์ ต้นกันยา ไม่ฝืดไปซะก่อนเรา น่าจะมีลุ้นถึงขนาดบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมาได้เลยหรืออย่างแย่ๆ ต้องมี 1 แต้มให้ได้"

No comments:

Post a Comment