Tuesday, May 5, 2009

3แข้งเดินสายรับผิดโดนแบน2นัดตั้งแต่วีกนี้

ลงโทษ 3 แข้งเดินสาย สั่งแบนคนละ 2 นัด มีผลตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้ หลังทั้ง 3 รายได้ทำหนังสือชี้แจงยอมรับผิดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้ง นายกเทศมนตรีวังสะพุง ทำหนังสือขอโทษเพราะไม่รู้ว่าผิดระเบียบ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ชี้แจงโทษ ความจริงจะให้แบนคนละ 4 นัด แต่เห็นว่าเป็นความผิดครั้งแรกเลยลดให้ แต่ถ้าใครกระทำผิดอีกโทษจะรุนแรงขึ้น ถึงขั้นห้ามตลอดฤดูกาล

จากกรณีที่ 3 นักฟุตบอลในศึก "ไทยพรีเมียร์ลีก 2009" ได้แก่ จีระวัฒน์ แก้วโบราณ ของสมุทรสงคราม, ธนา ชะนะบุตร ของพัทยา ยูไนเต็ด และ สุทธินันท์ นนที ของราชนาวีระยอง ได้ทำผิดกฎระเบียบของการแข่งขันไทยลีก ด้วยการไปเดินสายเล่นฟุตบอลรายการวังสะพุง คัพ ครั้งที่ 31 ที่ จ.เลย และมีการร้องเรียนเข้ามาตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 4 พ.ค. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ อ.อุดม อนันตพงศ์ ประธานฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง พร้อมคณะกรรมการได้ประชุมถึงบทลงโทษที่เกิดขึ้น

ดร.วิชิต เปิดเผยกับบทลงโทษหลังการประชุมกับสื่อมวลชนว่า "ตามข้อบังคับและกฏระเบียบของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว เราห้ามไว้ชัดเจนกรณีที่ผู้เล่น ซึ่งมีรายชื่อเล่นในไทยลีกแล้วไปเล่นรายการอื่น โทษสูงสุดถึงขั้นยุบสโมสร ถ้าทีมมีส่วนรู้เห็นด้วย หรือแบนนักเตะคนนั้นตลอดการแข่งขัน"

"แต่สำหรับ 3 นักเตะนี้ เราได้มีการสอบสวน และทั้ง 3 คนได้ทำหนังสือชี้แจงมายังฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง แสดงการยอมรับว่าไปเล่นจริง แต่เพียงนัดเดียวในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา อีกทั้งได้รับการขอร้องจากทางผู้ใหญ่ในจังหวัดด้วย ประกอบกับรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

"อีกอย่างทางนายกเทศมนตรี อ.วังสะพุง ที่ จ.เลย ได้ทำหนังสือชี้แจงมาด้วยว่า เป็นการขอร้องจากทางจังหวัดจริง โดยที่ไม่ทราบว่าผิดระเบียบและได้ขอโทษมายังฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว ที่ประชุมจึงมีมติร่วมกันว่า จากเดิมมีการลงโทษแบนห้ามเล่นคนละ 4 นัด แต่เห็นว่าเป็นความผิดครั้งแรก จึงลดโทษกึ่งหนึ่งให้เหลือแบนทั้ง 3 คนๆ ละ 2 นัด โดยให้เริ่มจากนัดที่จะลงสนามสุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป" ประธานจัดการแข่งขัน กล่าว

นอกจากนี้ ดร.วิชิต กล่าวด้วยว่า "กรณีความผิดแบบนี้ นักเตะเองอาจจะยังไม่ทราบ ฝากถึงสโมสรต้องชี้แจงกับตัวผู้เล่นด้วย และกรณีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก ทุกคนน่าจะทราบร่วมกันแล้ว ถ้าเกิดนักเตะคนไหนไปกระทำผิดอีก การลงโทษจะรุนแรงขึ้น และถึงขั้นห้ามแข่งขันตลอดฤดูกาล ขอให้ระวังเรื่องนี้ด้วย"

จากบทลงโทษที่ออกมาทั้ง 3 ทีมเจ้าของต้นสังกัดของ 3 นักเตะ ออกมายอมรับ โดย นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ผจก.ทีมและโค้ชของพัทยา ยูไนเต็ด เผยว่า "เรามีการตักเตือนเด็กของเราไปแล้ว และมีการประชุมร่วมกันถึงมาตรการป้องกันเพื่อให้เกิดเรื่องอีก ด้วยการสั่งห้ามเด็ดขาด และถ้ายังทำผิดเราจะมีการปรับเงินนักเตะเป็นการลงโทษภายในด้วย"

ส่วนสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้บริหารทีมสมุทรสงคราม กล่าวว่า "เราต้องน้อมรับในการลงโทษ ทั้งที่ จีระวัฒน์ แก้วโบราณ เป็นตัวสำคัญของทีมด้วย ขาดไป 2 นัด อาจมีผลบ้าง แต่ยังไงเรื่องนี้คงไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

No comments:

Post a Comment