Wednesday, May 13, 2009

ปรับคิวไทยลีก หลบให้ทีมชาติอุ่นแข้ง ฟรีทีวี”เริ่มสด23พ.ค.

ลูกหนัง “ไทยพรีเมียร์ลีก 2009” ส่อป่วน อาจต้องปรับโปรแกรมเตะใหม่อีกรอบ เพื่อเปิดทางให้นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องที่ตะวันออกกลางในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ “วิชิต แย้มบุญเรือง"

ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก รอคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลไทยอีกครั้ง ก่อนปรับคิวเตะใหม่ ขณะที่ฟรีทีวีได้ฤกษ์ประเดิมถ่ายทอดสดสัปดาห์แรกตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ด้าน "รุ่งโรจน์ สว่างศรี" ปราการหลังขาโหด ทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ถูกปรับอีก 8,000 บาท จากกรณีโดนตัดแต้มครบ 18 คะแนน

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยถึงโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เลกสองว่า โปรแกรมใกล้จะสมบูรณ์แล้ว แต่ยังต้องรอเช็กความแน่นอนอีกครั้ง เพราะช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อหลายทีม นอกจากนั้นแล้ว เกมเลกแรกในวันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ก็อาจจะต้องเลื่อนหรือปรับใหม่ด้วย เพราะมีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลไทยจะส่งทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องที่ตะวันออกกลาง ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ คงต้องรอความชัดเจนจากสมาคมฟุตบอลไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกกำลังประสานงานกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก เพราะการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้งบประมาณมาเพื่อดำเนินการแล้ว คาดว่าจะเริ่มถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เกมวันที่ 23 พฤษภาคม เป็นต้นไป และจะถ่ายทอดสดทุกสัปดาห์ไปจนจบเลกแรก ตอนนี้กำลังพิจารณาหาคู่ที่เหมาะสมอยู่ รวมถึงคุยรายละเอียดเรื่องเวลาของสถานีด้วย

ส่วนการพิจารณาคำร้องของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บีอีซี เทโรศาสน ที่ขอให้มีการพิจารณาโทษใบแดงของ ทัศนา แช่มสะอาด นักเตะในสังกัด ที่มีเรื่องวิวาทกับ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดล่าสุดนั้น ดร.วิชิตยืนยันว่า นักเตะคู่กรณีทั้งสองคนต้องโดนแบนคนละ 2 นัด จากการโดนตัดคะแนนความประพฤติ 12 คะแนน เพราะก่อเหตุทะเลาะวิวาท

“ถ้าผู้เล่นโดนตัดครบ 12 แต้ม จะโดนปรับเงิน 4,000 บาท แต่กรณีของ ทัศนา แช่มสะอาด คณะกรรมการพิจารณาแล้วมองว่าไม่ได้เป็นคนชกต่อย แต่ถือว่ามีส่วนร่วมในเหตุการณ์ จึงต้องโดนตัดแต้ม 12 คะแนน แต่จะไม่ถูกปรับเงิน ขณะที่ รุ่งโรจน์ สว่างศรี เป็นคนที่ชกต่อย นอกจากโดนปรับ 12 คะแนนแล้ว ยังต้องถูกปรับเงินอีก 8,000 บาท เพราะโดนตัดไปแล้วถึง 20 คะแนน และตามกติกาหากใครโดนตัดครบ 18 แต้ม จะต้องโดนปรับ 8,000 บาท“ ดร.วิชิต กล่าว

ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกเผยต่อว่า กรณีมีแฟนบอลของทีมราชนาวี-ระยองวิ่งลงไปประท้วงผู้ตัดสินยังไม่ได้รับ รายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขัน แต่คงต้องเตือนกันว่า ห้ามให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก โดยเฉพาะแฟนบอล หากมีการขว้างขวดน้ำลงสนามอีกจะต้องมีการถูกลงโทษทันที แต่ต้องดูเป็นกรณีไปว่าร้ายแรงขนาดไหนจึงจะพิจารณาลงโทษได้อย่างถูกต้องและ เหมาะสมตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net/

No comments:

Post a Comment