Wednesday, May 20, 2009

หงส์ขนชุดใหญ่ดวลทีมชาติไทย 22 ก.ค. นี้

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขนทัพใหญ่ดวลแข้งทีมชาติไทย 22 ก.ค.นี้ พร้อมสร้างสแตนด์ "เดอะ ค็อป" ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หวังสร้างบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ให้แมทช์พิเศษนี้ ขณะที่ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ลั่นพร้อมเตรียมทีมเต็มที่ เริ่มเปิดจองบัตร 22 พฤษภาคมนี้ ราคาตั้งแต่ 600-3,000 บาท

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติไทย กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมี จอห์น นอร์ดแมน ผู้อำนวยการด้านธุรกิจของบริษัท พรอฟิทเทเบิล กรุ๊ป ฝ่ายจัดการแข่งขัน "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เอียน อายร์ ผู้อำนวยการด้านธุรกิจของลิเวอร์พูล สตีฟ แม็คมาน อดีตกองกลางของทีมลิเวอร์พูล และปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว

แม็คมาน ในฐานะตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันแมทช์พิเศษนี้จะมีขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม โดยเกมนี้อัฒจันทร์ฝั่งตะวันออกของสนามราชมังคลากีฬาสถาน จะมีการเปลี่ยนชื่อเป็นอัฒจันทร์ "เดอะ ค็อป" โดยผู้ที่ซื้อบัตรที่อัฒจันทร์ด้านนี้ ในราคา 1,350 บาท จะได้รับผ้าพันคอที่ระลึกจากการแข่งขันนัดนี้ด้วย

"เราต้องการทำให้แมทช์นี้เป็นเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งไม่ใช่แค่แมทช์ ธรรมดาทั่วไป และยังต้องการให้มีอารมณ์ของเกมนี้มากๆ และจะสร้างบรรยากาศ "เดอะ ค็อป" ในเมืองไทยให้ได้" แม็คมาน กล่าว

สำหรับกำหนดการของทีมลิเวอร์พูล จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม และจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน วันที่ 21 กรกฎาคม และซ้อมในช่วงเช้าและบ่ายของแต่ละวัน ก่อนลงแข่งกับทีมชาติไทย วันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. และจะเดินทางไปสิงคโปร์ต่อ วันที่ 23 กรกฎาคมต่อไป

ขณะที่ อายร์ กล่าวว่า ยังจำการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนบอลชาวไทยได้ ทำให้ต้องการกลับมาที่นี่อีก รวมทั้งประเทศไทยเป็นพันธมิตรที่ดีกับลิเวอร์พูล นักเตะในทีมทุกคนอยากมาเล่นแมทช์นี้ เพราะมีแฟนลิเวอร์พูลในเมืองไทยเยอะมาก

ด้านนายวรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า แมทช์นี้ถือเป็นนัดสำคัญอีกนัดที่แฟนบอลชาวไทยจะได้มีโอกาสชมทีมฟุตบอลที่ ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งลิเวอร์พูลเป็นทีมที่มีแฟนบอลเยอะที่สุดในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนลิเวอร์พูลก็สามารถเข้ามาชมและเชียร์ทีมชาติไทยที่สนาม ได้เช่นกัน

ส่วนปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นสิ่งยอดเยี่ยมมากที่ลิเวอร์พูลมาเมืองไทย ถึงสถิติส่วนตัวของตนสมัยเป็นนักเตะและโค้ชกับลิเวอร์พูลจะไม่ค่อยดีเท่า ไหร่ แต่ก็จะพยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่ และคาดว่าบรรยากาศในสนามจะต้องเยี่ยมมากแน่ๆ

สำหรับแฟนบอลที่สนใจจะเข้าชมการแข่งขันนัดนี้สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ร้า นอาดิดาสทุกสาขา ราคาบัตรมี 600 บาท 1,350 บาท 1,750 บาท 2,500 บาท และ 3,000 บาท สามารถจับจองได้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net/

No comments:

Post a Comment