Wednesday, May 13, 2009

มนัสประเดิมซ้อมมื้อแรกทีมขุนแผน

"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ ถึงลิ้นห้อยในการลงสนามฟาดแข้งซ้อมร่วมทีมสุพรรณบุรีเป็นครั้งแรก แถมยังจ๋อยจับ หลังส่งเอกสารช้าจนพลาดลงสนามในนัดเหย้าที่ทีมจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สงขลา เทพบุตร รอดแก้ว พอใจฝีเท้าเชิงลูกหนังฮีโร่โอลิมปิก อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ชี้มีโอกาสเบียดลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลดิวิชั่นหนึ่งสูง หากสภาพสมบูรณ์พร้อม จะส่งลงสนามนัดแรกที่เปิดบ้านที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี รับการมาเยือนของทีมศรีสะเกษ อาทิตย์ที่ 24 พ.ค. นี้

หลังจากที่ตัดสินใจไปค้นหาความท้าทายใหม่ด้วยการเซ็น สัญญาเป็นนักฟุตบอลของทีมสโมสรสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นทีมในระดับดิวิชั่นหนึ่งของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา มนัส บุญจำนงค์ ได้เดินทางไปทำการฟิตซ้อมร่วมกับบรรดานักเตะในทีมเป็นครั้งแรกแล้ว ที่สนามเมธีประมุกข์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยนักชกหนุ่มผู้สนใจการหวดลูกหนังได้ทำการฝึกซ้อมตามโปรแกรมทุกอย่าง ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. จากนั้นก็ยังได้ฝึกซ้อมแบบทดสอบทีมเต็มรูปแบบ โดยมนัสได้เล่นตำแหน่งในกองกลางด้านขวา จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. จึงเสร็จสิ้น

ภายหลังการซ้อมเสร็จสิ้นลงนั้น มนัสยอมรับว่าแม้ตนจะเคยผ่านการเล่นฟุตบอลมาไม่น้อย แต่สำหรับการเล่นในทีมใหญ่ระดับดิวิชั่นหนึ่งเช่นนี้เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ไม่น้อย อีกทั้งในทีมก็มีแต่นักฟุตบอลที่เก่งๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่ตนจะพยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะเบียดตัวเองขึ้นไปเป็นหนึ่งในทีมผู้ เล่นชุด 11 คนแรกให้ได้

ขณะที่ นายเทพบุตร รอดแก้ว โค้ชทีมสุพรรณบุรี เผยถึงฟอร์มของมนัสว่า จากการที่ได้เห็นในการลงเล่นซ้อมแบบลงทีมครั้งนี้ มนัสได้ทำผลงานได้ดีพอสมควร แต่ยังมีบางจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะเรื่องของพละกำลังที่ยังต้องเพิ่ม เต็มให้แข็งแกร่งกว่านี้ เพราะฟุตบอลดิวิชั่นหนึ่งนั้นก็น้องๆ ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็นแรงปะทะหรือการเล่นเกมที่รวดเร็วและหนักหน่วง ดังนั้นมนัสต้องเร่งฟิตตัวเองเพิ่มขึ้นอีกนิด

อย่างไรก็ตาม โค้ชเทพบุตรยอมรับว่าโอกาสที่มนัสจะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่นั้นยังมีสูง โดยในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. นี้ ทีมสุพรรณบุรีจะเปิดบ้านสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี รับการมาเยือนของทีมสโมสรสงขลา ซึ่งนัดนี้ตนคงจะส่งมนัสลงไปวอร์มร่วมกับทีมเฉยๆ แต่ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมแต่อย่างไร

เนื่องจากมนัสยังต้องรอการส่งหลักฐานไปให้กับสมาคมฟุตบอลฯ เสียก่อน ซึ่งคงจะเรียบร้อยในวันพุธหน้า และโอกาสที่จะได้ลงแข่งขันให้กับทีมอย่างเต็มตัวเป็นนัดแรกคงจะเป็นนัดวัน อาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ซึ่งสุพรรณบุรีจะแข่งขันเป็นนัดเหย้ารับการมาเยือนของทีมสโมสรศรีสะเกษ นั่นเอง ซึ่งหากว่ามนัสสามารถเรียกความฟิตมาได้ทันจะได้ร่วมทีมลงแข่งขันในนัดนี้ แน่นอน

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

No comments:

Post a Comment