Wednesday, May 6, 2009

สยามกีฬาทีวียิงสดฟุตซอลไทยอุ่นอิหร่าน8พ.ค.

ฟุตซอลไทยเตรียมอุ่นแข้งโค่นเบอร์ 1 เอเชีย อิหร่าน ให้ได้ 8 พ.ค.นี้ ที่ โรงยิมนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ สยามกีฬาทีวีช่อง NBT 19 และทรูวิชั่นส์ ถ่ายสด เวลา 18.00 น. แถมใจดีให้แฟนบอลเข้าชมฟรีอีกต่างหาก ปูปิส กุนซือเลือดกระทิง ให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวรุ่งจากชลบุรี บลูเวฟ เป็นหอกตัวเป้าแทน อนุชา มั่นเจริญ ที่เจ็บ แถมการันตีดาวรุ่งได้โชว์ฟอร์มเพียบแน่

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลชาติไทย ชุดเอเชียนอินดอร์เกมส์ ซึ่งมีคิวอุ่นแข้งกับ อิหร่าน มหาอำนาจฟุตซอลแห่งเอเชีย 2 แมตช์ เตรียมประเดิมสนามแมตช์แรก วันที่ 8 พ.ค.นี้ ที่โรงยิมนิมิบุตร สนามศุภชลาศัย

หลังจากการซ้อมเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงยิมชั้น 4 อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก โฆเช่ มาเรีย เมนเดส กุนซือชาวสเปน เปิดเผยว่า "เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ อนุชา มั่นเจริญ นั้นอาจจะต้องทำให้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่น เพราะ อนุชา เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ซึ่งการแก้ไขทำได้โดยปรับระบบมาเป็นการเล่นเคลื่อนที่ หมุนตำแหน่ง และแบบที่สองคือใช้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จากชลบุรี บลูเวฟ ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูในการแข่งขันมาแทนตำแหน่งของ อนุชา มั่นเจริญ"

"สำหรับเกมนี้ ต้องการให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้มีโอกาสโชว์ฝีเท้าไม่ว่าจะเป็น ภาณุพงค์ อารัมภ์วิโรจน์ จากสโมสรกรุงเทพมหานคร, กิติพงษ์ โพธิ์ชัย จากสโมสร บางกอกกล๊าส, ภัคพล กล่อมเกลี้ยง จากสโมสรสุราษฎร์ธานี และ ศุภวุฒิ คงนิมิตร จากสโมสรทีโอที นักเตะเหล่านี้โชว์ฟอร์มได้ดีมาจาก ไทยแลนด์ฟุตซอลลีก หวังว่าจะได้เห็นฟอร์มอันยอดเยี่ยมของพวกเขาในเกมกับอิหร่าน"

ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ กล่าวว่า "ขณะนี้เรามีผู้เล่น 14 คน คาดว่าจะหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามครั้งละ 12 คนต่อเกม ซึ่งการเตะกับ อิหร่าน 2 แมตช์ น่าจะให้ผู้เล่นเราได้เล่นกันครบหมด โดยแม้ว่าผู้เล่นเราจะมีอาการบาดเจ็บหลายคนโดยเฉพาะตัวหลักๆ แต่คนอื่นๆ นั้นมีความสามารถเช่นเดียวกันอย่าง เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว ที่นำดาวซัลโวไทยลีก 12 ประตู อยู่ในฟอร์มที่ดี ภาณุวัฒน์ จันทา กัปตันทีมจอมยิงหนักยังอยู่ เลิศชาย อิสราสุวิภากร นั้นคงเล่นได้เหนียวแน่นในเกมรับ ดังนั้นมั่นใจว่าเรามีโอกาสชนะอิหร่านได้"

โดยผู้เล่น 5 คนแรกของทีมชาติไทยที่จะลงสนามต่อกรกับ อิหร่าน ประกอบด้วย ประตู สุรพงค์ ทมพา ผู้เล่น เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง, เลิศชาย อิศราสุวิภากรณ์, ภาณุวัฒน์ จันทา และ ณัฐพล สิทธิโรจน์

ส่วนทีมอิหร่านได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเช้าวันที่ 7 พ.ค.นี้ เวลา 06.45 น. เข้าพักที่ รร.เจ้าพระยาปาร์ค และจะทำการฝึกซ้อมช่วงเย็นที่ ม.รัตนบัณฑิต โดยเกมนี้จะมีการถ่ายทอดสดช่อง เอ็นบีที 19 สยามกีฬาทีวี และทรูวิชั่นส์ เวลา 18.00 น. พร้อมยังให้แฟนๆ ได้เข้าไปชมฟรีด้วย

No comments:

Post a Comment