Tuesday, May 5, 2009

ธีรศิลป์เสริมฟิตอีก1เดือนคืนทัพกิเลน

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังต้องขาด "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งอีกอย่างน้อย 1 เดือนเต็มๆ หลังอาการบาดเจ็บยังไม่ดีขึ้น แต่เจ้าตัวเตรียมเข้าคอร์สเพิ่มความฟิตให้ร่างกาย เพื่อกลับมาล่าตาข่ายอีกครั้ง ย้ำทีมยังมีลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ด้าน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา บอร์ดบริหารทีม เชื่อศักยภาพกองหน้าที่ดีจะพาทีมโลดในศึกไทยลีกโดยเฉพาะ ยาย่า ที่รอวันเข้าฝัก รับรองทีมกระหึ่มแน่

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งของ "กิเลนผยอง" เมืองทองหนองจอก ยูไนเต็ด ได้รับการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย จากเกมไทยพรีเมียร์ลีก นัดชนะการไฟฟ้าฯ ในบ้าน 1-0 จนทำให้หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมและคาดว่าอาจจะต้องพักยาวนับเดือน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ "เจ้ามุ้ย" ได้เดินทางไปให้แพทย์ทำการตรวจอาการบาดเจ็บอีกครั้ง โดยมี นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผอ.รพ.กรุงเทพเป็นผู้ตรวจอาการ ใช้เวลาในการตรวจอาการประมาณ 20 นาทีจึงเสร็จสิ้น

นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ ว่า "สภาพกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ตอนนี้ ถือว่าดีขึ้นมาก แต่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่น่าจะประมาณ 3-4 สัปดาห์จึงจะหายเป็นปกติ อย่างไรก็ดี หลังจากนี้คงจะมีการนัดตรวจอาการอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเช็กว่ากล้ามเนื้อและเส้นเอ็นที่บาดเจ็บมีการฟื้นฟูหรือยัง

"เรื่องของการฟิตซ้อมน่าจะเริ่มลงคอร์สเบาๆ เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟิตได้ แต่ต้องเป็นไปตามโปรแกรมของแพทย์ที่ให้ไป เพื่อให้บริเวณตรงบาดเจ็บหายเป็นปกติมากที่สุด เพราะหากยังไม่หายดีแล้วกลับไปเล่นอาจจะกลับมาเจ็บได้อีกครั้ง และจะเป็นอันตราย ดังนั้นคาดว่าประมาณ 1 เดือนทุกอย่างน่าจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง"

ขณะที่ "เจ้ามุ้ย" กล่าวว่า "สภาพจิตใจก็เข้มแข็งดีไม่ได้ท้อแต่อย่างไรกับการที่ต้องหมดสิทธิ์ช่วยทีมใน ช่วงนี้ จากนี้คงจะต้องรอเช็กเพื่อให้อาการหายดีก่อน ซึ่งก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร โปรแกรมต่อจากนี้จะเริ่มกลับมาฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรงขึ้นเพราะตนพักฟื้นไป นาน แต่จะเป็นไปตามโปรแกรมที่หมอสั่งไม่ได้หนักเกินไป คาดว่าหากอาการที่ไหล่หาย สภาพร่างกายก็น่าจะฟิตเต็มร้อยเหมือนกัน โดยจะลงซ้อมเบาๆ ตามคอร์สได้ในวันที่ 9 พ.ค.นี้"

นอกจากนั้นกองหน้าดาวรุ่งเมืองทองฯ ยังได้กล่าวถึงฟอร์มของทีมในตอนนี้ว่า "สภาพทีมก็ยังไม่เสียหาย การที่ขาดตนไปก็ไม่น่าจะมีผลอะไร เพราะยังมีกองหน้าดีๆ อยู่ในทีมหลายคน สามารถทดแทนได้อยู่แล้ว ส่วนเกมที่แพ้เมื่อวานก่อนเป็นเรื่องของฟุตบอลที่มีโอกาสทั้งแพ้และชนะ มันเกิดขึ้นได้ไม่ใช่เพราะขาดตนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดียังเชื่อว่าเส้นทางลุ้นแชมป์ของทีมยังมีอยู่ เพราะแต้มยังไม่ห่างกันมาก ทุกทีมมีโอกาสด้วยกันทั้งนั้น"

ด้าน "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา บอร์ดบริหารทีมได้กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมที่ขาดกองหน้าตัวหลักอย่าง ธีรศิลป์ ว่า "เรื่องอาการบาดเจ็บเป็นเรื่องปกติของนักฟุตบอลที่เกิดขึ้นได้ ยอมรับว่าทีมมีปัญหาเรื่องของกองหน้าในตอนนี้ แต่ตนยังเชื่อศักยภาพของกองหน้าที่เรามีอยู่อย่าง ยาย่า, สุริยา ดอมไธสง, พิเชษฐ อินทร์บาง และ มุสตาฟา จะสามารถทดแทน ธีรศิลป์ ได้ และจะกลับมาโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างได้ในไม่ช้า โดยเฉพาะ ยาย่า ยังเชื่อว่าเขาคือฟันเฟืองที่จะพาทีมไปสู่ความสำเร็จในไทยพรีเมียร์ลีกตอน นี้"

No comments:

Post a Comment