Sunday, May 10, 2009

ชลบุรีบุกปลาทู,กิเลนรับมือพัทยาเอ็นบีที19ยิงสด

"กิเลนผยอง" เมืองทองยูไนเต็ด ระส่ำหัวหอกตัวเก่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยังไม่หายเจ็บ แถม ซูมาโฮโร่ ยาย่า มิดฟิลด์ตัวเก่งติดโทษแบน เกมเปิดบ้านรับมือ พัทยายูไนเต็ด ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จัดทัพใหญ่บุก "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ด้าน ราชนาวีระยอง กับ นครปฐม เอฟซี ประกาศขอเป็นผู้ชนะกันทั้ง 2 ทีม ส่วน ม.กรุงเทพ สั่งรุก ศรีราชา เต็มที่ ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 10 พ.ค. 52 นี้

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค. 52 นี้ มีคิวหวดกัน 4 คู่จาก 4 สนาม ตามโปรแกรมดังนี้ เมืองทองยูไนเต็ด พบ พัทยายูไนเต็ด เวลา 17.00 น.ที่สนามธันเดอร์โดมเมืองทองธานี คู่นี้สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 16.30 น., ราชนาวีระยอง พบ นครปฐม ที่สนามกีฬาจ.ระยอง เวลา 17.00 น., แบงค็อกยูไนเต็ด พบ ศรีราชา เอฟซี ที่สนามศูนย์ยช.ไทยญี่ปุ่น ดินแดง เวลา 18.00 น. และ สมุทรสงคราม พบ ชลบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬาจ.สมุทรสงคราม เวลา 16.00 น.

"กิเลน" ยวบ "ยาย่า" แบน "แต๊ก" เน้นเกมรุก

โดยทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองยูไนเต็ด ที่เตะมา 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 1 มี 13 แต้ม ที่ล่าสุดเพิ่งแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล ในการไปเยือนจ่าฝูง บางกอกกล๊าส เอฟซี เกมนี้นอกจากจะไม่มี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่ยังต้องพักรักษาตัวอีกราว 1 เดือนแล้ว ยังจะไร้มิดฟิลด์ริมเส้นด้านซ้ายตัวเก่ง ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่มาติดโทษแบนไปอีกราย

"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ กล่าวว่า "เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับเราแน่ เพราะต้องขาด 2 ตัวหลักไป ตอนนี้สิ่งที่ผมต้องเร่งปรับก็คือทีมเวิร์คที่ต้องเป็นหัวใจสำคัญของทีม หลังจากที่ผ่านมาทีมเราเล่นกันแบบเน้นความสามารถเฉพาะตัวของตัวเองกันมาก เกินกว่าที่จะเล่นเป็นทีม โดยเฉพาะเกมนี้จะเน้นเกมรุกการประสานงานกันระหว่างแดนกลางไปหน้าให้มีความ รวดเร็วกว่าเดิม อีกทั้งการปิดสกอร์ของผู้เล่นแนวรุกต้องเฉียบคมหากนักเตะทำได้ตามแผนนี้ เชื่อว่าการเจอกับพัทยาฯ ไม่น่ามีปัญหาเราน่าจะมีลุ้นเก็บ 3 แต้มเพื่อทำแต้มไล่บี้ทีมอื่นๆ ที่นำเราอยู่ได้"

พัทยาฯหึกเหิมเจ้าถิ่นยวบกุนซือโวมีแต้มแน่

ขณะที่ พันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา กุนซือพัทยาฯ ที่เตะมา 8 นัด ชนะ 1 เสมอ 5 แพ้ 2 มี 8 แต้ม กล่าวถึงการพาลูกทีมมาเยือนถิ่นของเมืองทองฯ นัดนี้ว่า "แม้ทีมเราจะขาด ธนา ชะนะบุตร ที่โดนโทษแบนจากสมาคมฟุตบอลแต่ตัวอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า การที่เมืองทองฯ ไม่มี ยาย่า ไปอีกคนหลังจากก่อนหน้านี้ไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา นั้นคงทำให้ทีมเราเบาใจไปได้เยอะ และน่าจะง่ายขึ้นในการมาเยือนนัดนี้ปัญหาของเราที่ผ่านมาไม่ใช่เล่นไม่ดี เพียงแต่กองหน้าขาดความเฉียบคมในการพังประตู หากเกมนี้เกมรุกของเราหวังผลได้ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นถึงบุกชนะได้เลยทีเดียว หรืออย่างแย่ก็น่าจะเก็บได้อย่างน้อย 1 แต้ม"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

เมืองทองยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์, วิศรุต พันนาสี, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ปกาศิต แสนสุข, วาเลรี่ เซนู, ชีล่า มูซ่า, ดานโก้ ไซก้า, สุริยา ดอมไธสง, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, พิเชษฐ อินทร์บาง

พัทยายูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล, ทศพล การปลูก, ไพศาล โพธิ์นา, สมภพ นิลวงษ์, นิเวศ ศิริวงษ์, อมร ธรรมนาน, อิทธิพล พูลทรัพย์, อัททานาซ, สมชาย สิงห์มณี, เปาโล, สันติ

"น้าฉ่วย" เน้นกลางแน่น,ขาดจีรวัฒน์ไม่ปึ๊ก

"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ สมุทรสงคราม เอฟซี ที่เตะมา 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4 มี 10 แต้มที่ต้องเจองานหนัก ด้วยการเปิดรังเจอกับรองแชมป์เก่า ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมากล่าวว่า "เกมนี้เรามีปัญหาเยอะทีเดียว ไหนจะ คะนึง บุราณสุข ที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่คงต้องเข็นลง แถม จีรวัฒน์ แก้วโบราณ ยังต้องมาติดโทษแบนซะอีก การขาดหัวหอกรายนี้กระทบกับเราแน่

โดยนัดนี้ที่ต้องเจอกับทีมแกร่งอย่างชลบุรี เราจะเน้นการแพ็คเกมแดนกลางเป็นพิเศษให้แน่นไว้ก่อน ไม่ใช่ว่าจะเล่นรับ แต่จะต้องรัดกุมไม่เปิดโอกาสเขาเล่นได้ง่ายๆ อย่างไรก็ดีเราได้เล่นในบ้านมีแฟนบอลชั้นเยี่ยมหนุนหลังที่ดีรวมถึงผลงาน ระยะหลังเราก็ทำได้ดีขึ้นมา ไม่แน่นะเราอาจจะล้มยักษ์อย่างชลบุรี ให้แฟนบอลเราเห็นก็ได้ใครจะรู้"

"โก้" ไม่ประมาทจัดทัพใหญ่บู๊ขอ 3 แต้ม

ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "จะไม่ประมาทสมุทรสงคราม ที่เขาเล่นในบ้านได้ดีโดยเฉพาะยามเจอทีมใหญ่ๆ อีกทั้งมีแฟนบอลหนุนหลังอยู่ด้วยแต่เราเองก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อไล่กดดันจ่าฝูงอย่าง บางกอกกล๊าส ต่อไป นัดนี้ผมจะส่งตัวที่พักไว้ในเกมนี้เอเอฟซี คัพลงแบบทัพใหญ่ และมั่นใจว่าลูกทีมจะบุกไปเช็คบิลสมุทรสงครามได้แน่ แม้อาจต้องลุ้นเหนื่อยหน่อยก็ตาม โดยเกมนี้เราจะไม่มี ชลทิตย์ จันทคาม ที่โดนโทษแบน แต่คงไม่มีปัญหามีตัวทดแทนได้"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

สมุทรสงคราม : ทศพร ศรีเรือง, อภินันท์ แก้วปิลา, เอกศักดิ์ บัวเบา, ชุมพล, ประสาร พันธ์สำลี, พัชรินทร์ สุกใส, ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น, มิเชล, ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร, คะนึง บุราณสุข, สิทธิพันธ์ ชุมช่วย

ชลบุรี เอฟซี : โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุรีย์ สุขะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, ภานุวัฒน์ จินตะ, สุรัตน์ สุขะ, เอกพันธ์ อินทะเสน, พิภพ อ่อนโม้, โคเน่ โมฮัมเหม็ด

ราชนาวีขอแก้ตัวนัดก่อนแค่เจ๊าทีมบ๊วย

ด้าน น.ท.สุขสันต์ คุณสุทธิ์ กุนซือทีมราชนาวีระยองที่เตะมา 8 นัดชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4 มี 8 แต้มพูดถึงเกมเปิดบ้านดวลแข้งกับทีมนครปฐม เอฟซี ว่า "หนักแน่นอนเกมนี้ การขาดหายไปของ สุทธินันท์ นนที กองกลางฝีเท้าดีที่ติดโทษแบนไปทำให้แดนกลางเราด้อยไปแน่ อีกอย่างนครปฐมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เด็กเราเองตอนนี้เหมือนจะแผ่วๆ ลงไปด้วยแต่อย่างไรก็ดีการเล่นในบ้านตัวเองต่อหน้าแฟนบอลหลายพันคนเราต้องมี แต้มให้ได้ไม่ 1 ก็ 3 แต้ม เพื่อเอาใจแฟนบอลหลังจากที่เกมก่อนเราทำได้แค่บุกเสมอกับทีมบ๊วยอย่างจุฬาฯ มาเท่านั้น โดยเกมนี้คงต้องอาศัยลูกหนักเข้าสู้กับเขา เรามีทีเด็ดอยู่แล้วกับในบ้านเรื่องแพ้ไม่มีแน่นอน"

นครปฐมลั่นไปเปิดหน้าแลกขอ 3 แต้ม

ขณะที่ อนุสรณ์ ชุ่มดวงใจ กุนซือทีมนครปฐม ที่ลงสนามมาแล้ว 7 นัดชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 9 แต้มนั้นกล่าวถึงเกมพาลูกทีมเยือนราชนาวีระยองว่า "เกมนี้เราไม่มีแค่ วุฒศักดิ์ มณีสุข รายเดียวเท่านั้นที่ติดโทษแบน แต่ก็มีปัญหาตัวผู้เล่นได้รับบาดเจ็บเยอะเหมือนกันทั้ง มานะ นพเนตร, พานุวัฒ ยิ้มสง่า, อาเบด บิรอนเซ่, ไมเคิล เบิร์น ซึ่งล้วนแต่เป็นตัวหลักทั้งนั้น ไปเยือนเกมนี้ต้อง 3 แต้มไว้ก่อนเพราะ 2 นัดหลังจากนี้ เราต้องเจอกับงานหนักทั้งกับ บีอีซีเทโรฯ และ ชลบุรี เอฟซี โดยเกมนี้จะไปเปิดเกมสู้กับเขาเลยเพราะผมก็มั่นใจว่าเราเองก็มีดีที่จะบุกไป เอาชนะเขาได้เหมือนกัน"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

ราชนาวีระยอง : สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน, เจษฎา งามมอง, สุรเดช เสาไธสง, ยานนิค, เสกสันต์ ชาวทองหลาง, ใหญ่ นิลวงษ์, มารุต ดอกมะลิป่า, อดัม, ศุภชัย ขำทรัพย์, สมเจตร์ สัตตบุษ, รัฐพร แซ่ตั๋น

นครปฐม : ธนากร ทองอินทร์, นนทพันธ์ เจียรสถาวงษ์, นิพนธ์ ชาญอาวุธ, ประหยัด บุญญา, เดชาวัต กลิ่นพะยอม, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, อดิสร แดงเรือง, นพพล สรรคพงษ์, ปริญญา อู่ตะเภา , วิมล จันทร์คำ, รีจินัลโด้

"สมชาย" สั่งลูกทีมไล่ขยี้ตั้งแต่เริ่มเกม

สมชาย ทรัพย์เพิ่มกุนซือเจ้าของฉายา "มาราโดน่า " เมืองไทย ของแบงค็อกยูไนเต็ด เอฟซี ที่ล่าสุดวูบมาอยู่ในโซนตกชั้นแล้ว กับผลงานเตะมา 8 นัด ชนะ 1 เสมอ 5 แพ้ 2 มีแค่ 8 แต้มกล่าวถึงเกมกับ ศรีราชา เอฟซี ว่า "เกมนี้บุกแหลกแน่นอนครับเราเพิ่งชนะไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในซีซั่นนี้ นัดนี้เจอกับศรีราชาทีมท้ายตารางหากเก็บ 3 แต้ม ไม่ได้ในบ้านเราเองเห็นท่าจะไม่ดีต่อทีมในระยะยาวแน่นอน หากชนะเกมนี้ได้อันดับเราคงหนีจากโซนอันตรายได้ซึ่งผมมั่นใจว่าลูกทีมจะ ทำได้โดยเราจะเน้นเกมุรกเป็นพิเศษในนัดนี้"

ศรีราชาไม่กลัว "แข้งเทพ" หยันไม่เท่าไหร่

ขณะที่ "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง กุนซือศรีราชา เอฟซี กล่าวว่า "เด็กผมไม่ได้กลัวแบงค็อกยูไนเต็ด เขาเลย ผมว่าตำแหน่งต่อตำแหน่งเราสู้ได้สบาย จะมีที่เป็นรองก็แค่การไปเยือน อีกทั้งเรื่องของประสบการณ์เท่านั้น เราต้องเน้นทุกเกมที่เหลือต่อจากนี้ไปแล้ว นัดนี้หากชนะเขาได้แต้ม เราก็จะเท่ากับเขาหรือหากไม่ชนะก็ต้องไม่แพ้กลับออกมา ผลเสมอก็พอรับได้สำหรับเกมเยือนนัดนี้ แต่เรื่องแพ้นั้นลืมไปได้เลย"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

แบงค็อกยูไนเต็ด เอฟซี : วีระ เกิดพุดซา, ซาอิฟ, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์, จีรนัฐ นนทเกษ, ทรงศักดิ์ เฮมเขียว, จีระ เจริญสุข, กิตติศักดิ์ ศิริแว่น, วิทยา หมัดหลำ, ซารีฟ สายนุ้ย, นพพล ผลอุดม, ปรีชา ชาวกล้า

ศรีราชา เอฟซี : นันทพล ศุภไทย, สุพจน์ วงษ์หอย, สุจริต จันทกล, ดราเม่ มากี้, ดีอาโก้ โรเบิร์ต, ชารูตะ, อรรถพงษ์ หนูพรหม, วรุตม์ วงศ์ดี, สุภภรณ์ พรหมพินิจ, สนอง ชัยประโคม, ศิรภัทร หิรัญวัฒนะตระกูล

No comments:

Post a Comment