Sunday, May 3, 2009

บิ๊กแมตช์แรบบิทดวลเดือดกิเลนผยอง

บิ๊กแมตซ์ไทยลีก "แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี โวสนั่น ขอโชว์ความเป็นทีมเต็งแชมป์ที่จะเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด , คู่นี้ สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที่ 19 ยิงสด หรือดูผ่านเน็ตได้ที่ http://sstv.siamsport.co.th/live/index.asp ศรีราชา เอฟซี มั่นใจคว้าชัยนัดที่ 2 ของด้วยการเอาชนะ สมุทรสงคราม ได้แน่นอนส่วน, การท่าเรือ เปิดรังฉะกับ ทีโอที เอฟซี,ส่วน จุฬาฯ บอกถึงเวลาคว้าชัย นัดแรกของซีซั่นได้แล้ว

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2009 หรือไทยลีก 13 นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ค. 52 จะเตะกัน 4 คู่ จาก 4 สนามโดยคู่ที่เป็นไฮไลต์นั้น หนีไม่พ้นการเจอกัน 2 ทีมที่มีโอกาสเป็นเจ้าของโทรฟี่แชมป์ในซีซั่นนี้อย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เตะมา 7 นัด มี 17 แต้ม ที่จะเปิดรังตัวเองที่สนามศูนย์ ยช.เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา คลอง 6 เวลา 16.00 น. พบกับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ก่อนลงสนามนัดนี้รั้งอันดับ 4 กับผลงานเตะมา 7 นัด มี 13 แต้ม

ล่าสุด "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน สตาฟฟ์โค้ชมือขวาของ มร.ฮานส์ อาร์เอ็มเซอร์ ออกมากล่าวว่า " เราจะไม่ประมาท เมืองทองฯ ซึ่งเป็นทีมที่ดีอีกทีมแน่ แม้จะได้เล่นในบ้านตัวเองก็ตาม อีกอย่างโค้ช เมืองทองฯ เองก็เคยมีประสบการณ์คุมนักเตะชุดนี้ของเรามาแล้วถึง 2 ฤดูกาล เขาน่าจะรู้ข้อมูลนักเตะแต่ละรายดี แต่อย่างไรก็ดีมาถึงตรงนี้แล้วเราต้องเต็มที่ทุกนัด เพราะถือว่ามีลุ้นแชมป์แล้ว เกมนี้ผมเชื่อว่าลูกทีมจะดีพอจะเป็นทีมแรกที่จะยัดเยียดความปราชัยให้กับทีม เยือนได้แน่นอน แม้เกมนี้ตัวรุกอย่าง อาจายี่ ซามูเอล จะยังไม่สมบูรณ์และเป็นเพียงตัวสำรองก็ตามทีแต่นี่ล่ะคือทีเด็ดของเราในเกม นี้"

ขณะที่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม ที่จะได้โชว์ฝีมือกับทีมใหม่ของตัวเองอย่าง เมืองทองฯ เป็นนัดแรกอย่างเป็นทางการในเกมนี้ ด้วยการพาทีมเจออดีตทีมเก่าของตัวเอง กล่าวว่า "หนักใจเหมือนกันสำหรับเกมนี้ เพราะเราต้องไปเยือนเขา อีกทั้งผลงานที่ผ่านมาของ บางกอกกล๊าส ก็ไม่ธรรมดา ผมเองเพิ่งมีเวลาไม่กี่วันในการเข้ามาอยู่กับทีม แต่ถ้าถามถึงคู่ต่อสู้แล้วผมรู้ข้อมูลเขาดี เกมนี้เป้าหมายคือหวังชนะเพื่อทำแต้มไล่จี้ติดเขาให้ได้ เพราะหากเราแพ้กลับออกมา จะทำให้โอกาสลุ้นแชมป์มีน้อย เพราะแต้มจะตามเขาห่างเป็น 7 แต้มทันที แต่ถ้าชนะได้ก็จะเหลือแค่ 1 แต้มเท่านั้น ถามว่าเกมนี้จะเล่นกับเขาอย่างไร คงต้องขอนำวิธีการเดียวกับที่ เชลซี บุกไปยันเสมอกับ บาซ่า มาได้ในเกมรอบรองฯ นัดแรก คือปิดไม่ให้ บางกอกกล๊าส เขาทำเกมในแดนกลางได้ง่ายๆ รวมถึงจะต้องระวังนักเตะในแดนหน้าของเขา โดยเฉพาะ นันทวัฒน์ แทนโสภา ไม่ให้มีโอกาสได้สับไกยิงง่ายๆ ด้วย โดยคงต้องสั่งให้แดนกลางและหลังของเราจับตายไม่ให้นักเตะอันตรายนี้เล่นได้ ง่ายๆ ผมมั่นใจว่า หากเราเล่นกันได้เข้าฟอร์มนัดนี้ น่าจะมีลุ้นเก็บ 3 แต้มกลับออกมาได้แน่"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

บางกอกกล๊าส เอฟซี กฤษณะ กลั่นกลิ่น, ศุภชัย คมศิลป์, รุ่งโรจน์ สว่างศรี, อำนาจ แก้วเขียว , พลวัฒน์ วังฆะฮาด , สุรเชษฐ์ งามทิพย์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, อนนท์ บุญสุโข, อนาวิน จูจีน , นันทวัฒน์ แทนโสภา , ชาตรี ฉิมทะเล

เมืองทอง ยูไนเต็ด กวิน ธรรมสัจจานนท์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ณัฐพร พันฤทธิ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, นวพล ตันตระเสนีย์, ซูมาโฮโร่ ยาย่า , ดานโก้ ไซก้า,ชีล่า มูซ่า , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว , สุริยา ดอมไธสง, พิเชษฐ อินทร์บาง

"โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง กุนซือ ศรีราชา เอฟซี รองบ๊วยที่เตะมา 7 นัด มี 5 แต้ม ที่จะนำลูกทีมเฝ้าบ้านตัวเองที่สนามสิรินธร ร.ร.อสช.ศรีราชา เวลา 18.00 น. พบกับ สมุทรสงคราม เอฟซี ที่เตะมา 7 นัด มี 7 แต้ม โดยคู่นี้ สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 จะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.30 น. ออกมากล่าวว่า "เรายังหนีจากท้ายตารางไม่ได้ โดยขณะนี้เพิ่งมีเพียง 5 แต้ม จาก 7 นัด ถือว่าไม่ตามเป้า นัดนี้ต้องเต็มที่และเจอทีมที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง สมุทรสงคราม เอฟซี ที่ปีนี้ก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นั้น เราต้องหวัง 3 แต้มไว้ก่อน แม้เกมนี้จะไม่มี 2 รายที่ติดโทษแบนไปอย่าง อรรถพงษ์ หนูพรหม กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก็ไม่มีปัญหาตัวอื่นๆ พร้อมจะลงช่วยทีมได้ ผมเชื่อว่าเกมนี้เราจะเก็บชัยชนะนัดที่ 2 ได้แน่นอน"

ด้าน “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ สมุทรสงคราม เอฟซี กล่าวถึงเกมเยือน ศรีราชา เอฟซี ว่า "เราอยู่ในช่วงกลับมาเล่นกันได้อย่างมั่นใจอีกครั้งแล้ว หลังจากบุกชนะ ทีทีเอ็มฯ มาได้ 1-0 และล่าสุดเสมอกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี มาได้ 1-1 เกมนี้แม้ไปเยือนแต่ผมก็มั่นใจว่า ศักยภาพของลูกทีมเราไม่ได้เป็นรอง ศรีราชา เอฟซี เขาเลยหากนัดนี้กองหน้าเราไม่ใช้โอกาสในการปิดสกอร์เปลืองละก็ ไม่น่าจะมีปัญหาเราน่าจะบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมาได้ไม่ยาก แต่ก็จะไม่ประมาทเขาเป็นอันขาด เพราะเขาเองนั้นจะมีแรงใจชั้นเยี่ยมของเขาเองคอยเป็นกำลังใจให้ จะทำให้นักเตะวิ่งกันชนิดลืมตายแน่ แต่ผมบอกไว้เลยว่า ถ้าเขาบุกใส่เราเพลินๆ ละก็มีสิทธิ์น้ำตาตกแน่นอน"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

ศรีราชา เอฟซี นันทพล ศุภไทย , สุพจน์ วงษ์หอย, สุจริต จันทกล, ดราเม่ มากิ , พรศักดิ์ ป้องทอง, ชารูตะ , ก่อเกริก เพ็ชรคงทอง, วรุตม์ วงศ์ดี, สุภภรณ์ พรหมพินิจ, สนอง ชัยประโคม, ศิรภัทร หิรัญวัฒนะตระกูล

สมุทรสงคราม เอฟซี เดนนิส , เอกศักดิ์ บัวเบา, ประสาร พันธ์สำลี, ชุมพล ดีแปลง, มิเชล, ไตรภพ ชูชื่นกลิ่น, พัชรินทร์ สุกใส, สุขสยาม ชาญมณีเวช, ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร, คะนึง บุราณสุข , จีรวัฒน์ แก้วโบราณ

โจเซ่ แฟร์ไรร่า กุนซือชาวบราซิลของ จุฬา ยูไนเต็ด เอฟซี ทีมบ๊วย ที่เตะมา 7 นัด เพิ่งมี 1 แต้ม และยังไม่สามารถเอาชนะใครได้ในซีซั่นนี้ ซึ่งจะพาทีม”ลูกพระเกี้ยว” เปิดบ้านตัวเองที่สนามจุฬาฯ (หญ้าเทียม) เวลา 16.00 น. พบกับ ราชนาวี ระยอง ที่เตะมา 7 นัด มี 7 แต้มนั้นได้กล่าวว่า “ผมว่าเกมนี้ล่ะที่จะถึงเวลาที่ทีมเราจะเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้แล้ว หลังจากที่ผ่านมาผลงานของทีมย่ำแย่มาก น่าเสียดายที่เกมนี้เรายังไม่ได้นักเตะบราซิลอย่าง อโลน ดา ซิลวา มิดฟิลด์ตัวรุกลงช่วยทีม เพราะใบโอนย้ายยังไม่เรียบร้อย ศักยภาพของนักเตะเราไม่ต่างกับผู้มาเยือน หากไม่หลุดฟอร์มกันไปจริงๆ ผมว่าเกมนี้ล่ะคือเกมที่แฟนบอลเรารอคอยที่จะเห็นทีมเก็บชัยชนะนัดแรกของ ซีซั่นได้ “

ด้าน น.ท.สุขสันต์ คุณสุทธิ์ กุนซือ ราชนาวี ระยอง กล่าวว่า “ผมไม่ยอมขายหน้า 6 ทีมที่เคยเอาชนะ จุฬาฯมาได้แน่ แต่ก็จะไม่ประมาทเขาแน่นอน เพราะเขาเองก็เหมือนกับหลังพิงฝาต้องการชัยชนะ เราเองยังต้องเช็กอาการของ สุทธินันท์ นนที แค่รายเดียวเท่านั้น หากลงไม่ได้ก็ต้องปรับโผกันพอสมควร โดยอาจจจะให้ มารุต ดอกมะลิป่า ที่ปกติเล่นริมเส้นซ้าย มายืนเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ เฟดเดอริค อดัมส์ แล้วให้ ใหญ่ นิลวงศ์ ลงในตำแหน่งริมเส้นซ้ายแทน นัดนี้ตัวแบนเราไม่มี อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่า เกมนี้เราจะไม่ยอมขายหน้าทีมอื่นๆ แน่นอน”

ผู้เล่น 2 ทีมที่คาดว่าจะส่งลงสนาม

จุฬา ยูไนเต็ด วัชรพงษ์ กล้าหาญ, อุดม จอกรบ, อโวน่า ออเรเลี่ยน , วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ, ประสิทธิ์ เทาดี ,ไพฑูรย์ นนทะดี , วิธวรรธน์ สีชื่น, วัฒนศัพท์ เจริญศรี , อดิศักดิ์ กานู ,ณัฐพล บานไม่รู้โรย, สุริยะ อมตเวทย์

ราชนาวี ระยอง ชินกร ดีสาย , เจษฎา งามเมือง, สุรเดช เสาไธสง, ยานนิค , เสกสันต์ ชาวทองหลาง, มารุต ดอกมะลป่า, เฟดเดอริค อดัมส์, สุทธินันท์ นนที , ศุภชัย ขำทรัพย์, สมเจตร์ สัตบุษ, รัฐพร แซ่ตั๋น

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เตะมา 6 นัด มี 10 แต้ม ที่จะพาทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เฝ้าบ้านตัวเองที่สนามการท่าเรือ คลองเตย เวลา 16.00 น. พบกับ ทีโอที เอฟซี ที่เตะมา 7 นัด มี 10 แต้ม โดยคู่นี้จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ด้วยนั้น ได้ออกมากล่าวว่า "นัดที่แล้วที่เราเปิดบ้านชนะราชนาวี ระยอง มาได้ ทำให้นักเตะมีความมั่นใจกันอีกครั้ง เกมนี้เจอกับทีมอย่าง ทีโอที เอฟซี ที่เล่นเกมรับได้ไม่เลวนั้นเราคงต้องเน้นจังหวะสกอร์เป็นพิเศษเพื่อให้เจาะ แนวรับเขาให้ได้ เราได้เฝ้าบ้านมีแรงใจจากเสียงเชียร์ เกมนี้ผมมั่นใจว่าจะพาลูกทีมเชือดเอาชนะ ทีโอที เพื่อแซงหน้า ทีโอที ขึ้นไปอยู่อันดับเหนือกว่าได้แน่"

ฝั่ง ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือ ทีโอที เอฟซี กล่าวว่า "ท่าเรือ เขาเป็นทีมที่ดีภายใต้การทำทีมของโค้ชอย่าง สะสม พบประเสริฐ ถือว่าไม่เลว เกมนี้คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับเราแน่ เพราะต้องไปเยือนเขา นัดนี้หวังไว้ที่ 3 แต้ม ถามว่ากลัวเขาหรือเปล่า ไม่เลยเกมนี้ผมว่าใครจะแพ้ชนะนั้นต้องวัดกันที่ความคมในแดนหน้า ซึ่งผมเชื่อว่าของเราอย่างไกรสร ศรียันต์ กับ กีรติ เขียวสมบัติ นั้นมีดีพอจะพาเราบุกไปยิงเขาได้แน่นอน แต่เราเองก็จะไม่ประมาทกองกลางของเขาอย่าง จีรวัฒน์ มัครมย์ ที่ยิงฟรีคิกได้ดีเช่นกัน"

ผู้เล่นที่คาดว่า 2 ทีมจะส่งลงสนาม

การท่าเรือไทย เอฟซี ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์, พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, อิทธิพล นนท์ศิริ, มาริโอ ดา ซิลวา , เคย์ ลังกาวงษ์, โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, จีรวัฒน์ มัครมย์, เกียรติเจริญ เรืองปาน, นันทเวศ จันทร์อุทัย, นิรุตต์ คำสวัสดิ์, พิพัฒน์ ต้นกันยา

ทีโอที เอฟซี กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ, ธีรชัย งามเจริญ, โคเน่ เซดู, ไพรัช ทับเกตุแก้ว, รัฐศักดิ์ บุญญรัตน์, สิทธิศักดิ์ ตาระพันธ์, เคลาดิโอ พาสคาล, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, นาวิน จันทร์งาม, ไกรสร ศรียันต์, กีรติ เขียวสมบัติ

No comments:

Post a Comment