Thursday, May 21, 2009

ตั้ง”สตีฟ” คุมซีเกมส์ รีดคืนทัพเล่นอังกฤษ

สมาคมลูกหนังไทยเตรียมมอบหมายหน้าที่ให้ สตีฟ ดาร์บี้ คุมทัพนักเตะซีเกมส์ไปป้องกันแชมป์ "ทีแอนด์ที คัพ" ที่เวียดนาม พร้อมเตรียมหาทีมอุ่นเครื่อง 1 นัดให้ทีมชุดใหญ่ก่อนลับแข้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่วนฟุตบอล “เอฟเอ คัพ” กำหนดแถลงข่าวและรับสมัครเดือนมิถุนายน แชมป์รับ 1 ล้านบาท ขณะที่ ปีเตอร์ รัด ถูกดึงตัวกลับทีมชาติอังกฤษ เล่นฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก

“มร.โอเค” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดแข่งขันฟุตบอล “เอฟเอ คัพ” ว่าในวันที่ 22 พฤษภาคม จะมีการคุยสรุปรายละเอียดทั้งหมดก่อนแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 11 หรือ 12 มิถุนายน หลังจากนั้นจะเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันทันที ซึ่งในรอบแรกจะให้โอกาสทีมในลีกภูมิภาค และฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ข ค ง เข้าร่วม ใช้ 8 สนามแข่งขันกัน 2 วัน จากนั้นเป็นรอบสองที่จะมีทีมดิวิชั่น 1 ยืนรอ และรอบสามให้สิทธิทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก รอเล่นอัตโนมัติ ทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท โดยนัดชิงชนะเลิศน่าจะอยู่ในราวต้นเดือนตุลาคม พร้อมๆ กับฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่จะปิดฤดูกาลวันที่ 18 ตุลาคม

แม่บ้านสมาคมฟุตบอลไทย เผยต่อว่า สำหรับแผนการเตรียมทีมชาติไทยหลังจากไทยพรีเมียร์ลีก จบเลกแรก วันที่ 21 มิถุนายน ทีมจะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงพักครึ่งฤดูกาลตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ซึ่งสมาคมฟุตบอลไทยจะพยายามติดต่อทีมมาอุ่นเครื่องสัก 1-2 นัด อาจจะติดต่อ บาห์เรน อีกครั้งเพื่อให้ได้อุ่นเครื่อง ซึ่งให้ ปีเตอร์ รีด ได้ลองทีมก่อนทีมชาติไทยจะเล่นกับลิเวอร์พูลในวันที่ 22 กรกฎาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

“ทีมชาติไทยมีโปรแกรมเตะเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกนัดที่ 3 กับสิงคโปร์ ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกจึงต้องขยับมาปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้นเพื่อให้ทีมชาติได้ เตรียมทีม ส่วนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์จะต้องไปแข่งขัน "ทีแอนด์ที คัพ" ที่เวียดนาม วันที่ 4-8 พฤศจิกายน ซึ่งคงจะมอบหมายให้ สตีฟ ดาร์บี้ ผู้ช่วยของปีเตอร์ รีด ทำหน้าที่คุมทีมซีเกมส์ไปแข่งที่เวียดนาม เพราะปีเตอร์ รีด ต้องดูแลทีมชุดเอเชี่ยนคัพ” มร.โอเค กล่าว

"รีด" ร่วมทีมสิงโตคำราม

"บิ๊กตุ่ม" เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 25-30 พฤษภาคมนี้ ที่อุดรธานี เปิดเผยว่า ทีมชาติอังกฤษส่งรายชื่อทีมที่จะลงสนามศึกหนนี้มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีรายชื่อ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยร่วมด้วย คาดว่าช่วงเวลาดังกล่าวทีมชาติไทยไม่มีแมทช์แข่งขันจึงน่าจะทำให้มีโอกาสลง สนามโชว์ฝีเท้าพบทีมชาติไทยในนัดเปิดสนามวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุดรธานี

"นอกจากนี้แล้ว ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชื่อดัง ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมาร่วมงานนี้ทุกวัน เพื่อมอบลูกฟุตบอลวันละ 50 ลูก รวมทั้งสิ้น 250 ลูก พร้อมลายเซ็นของนักเตะชื่อดังที่เข้าร่วมการแข่งขัน ดังนั้นน่าจะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของแฟนบอล และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเข้ามาที่อุดรธานีไม่น้อยกว่า 1 แสนคน"

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 แบ่งออกเป็น 2 สาย โดยในสาย เอ ได้แก่ ไทย อังกฤษ นิวซีแลนด์ อเมริกา และสาย บี เยอรมนี (รองแชมป์) อิหร่าน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไต้หวัน ซึ่งการแข่งขัน 3 ครั้งที่ผ่านมา ครั้งแรก ปี 2549 ที่ภูเก็ต พังงา กระบี่ ปรากฏว่าทีมชาติไทย ชนะเลิศ ครั้งที่ 2 ปี 2550 ที่ชลบุรี ทีมชาติเยอรมนี ชนะเลิศ และครั้งที่ 3 เมื่อปี 2551 ที่พิษณุโลก ทีมชาติไทย ชนะเลิศ

แข้งยช.หญิงเสริมวิทย์กีฬา

ส่วนทีมฟุตบอลเยาวชนหญิงชาติไทยอายุไม่เกิน 19 ปี ที่มีคิวแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จีน ระหว่างวันที่ 1-12 สิงหาคมนี้ ล่าสุด "เป็ด เชิญยิ้ม" ธัญญา โพธิ์วิจิตร ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า มีการหารือแนวทางเตรียมทีมเอาไว้หมดแล้ว โดยจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาศักยภาพ

ขณะที่ "โค้ชต้อม" วราศักดิ์ อุปถัมภ์นรากร กุนซือใหญ่ กล่าวว่า ถ้าทุกคนสามารถเค้นฟอร์มเก่งจากรอบคัดเลือกได้ น่าจะเก็บแต้มจากรอบสุดท้ายได้ แม้จะอยู่ร่วมสายกับเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และเวียดนาม ก็ตาม ยิ่งปัจจุบันได้การแข่งขันลีกหญิงมาช่วย ยิ่งทำให้ทุกคนมีพัฒนาการที่ดี ซึ่งต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลที่ให้เวทีสำหรับนักเตะเหล่านี้

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net/

No comments:

Post a Comment