Tuesday, May 5, 2009

พัทยาฯเท89ล.สร้างรังใหม่ความจุ5,000ที่นั่ง

แฟนบอลพัทยา ยูไนเต็ด รับข่าวดี หลังเมืองพัทยา เทงบประมาณ 89 ล้านบาท สร้างสนามความจุ 5,000 ที่นั่งในปีนี้ แถมอนาคตจะทยอยเติมให้เต็ม 20,000 ที่นั่ง ภายใน 4 ปี โดยมีงบสูงถึง 700 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์กีฬาภาคตะวันออก บริเวณใกล้ซอยชัยพฤกษ์ ข้างหาดจอมเทียน พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ผจก.ทีม เชื่อแฟนบอลไม่หนี แถมได้ฐานแฟนบอลเพิ่มด้วย

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลไทยลีก ที่กำลังแข่งขันกันเรื่องในสนามและนอกสนามทั้งการจัดการ บริหารงาน ล่าสุดทาง แฟนบอลของพัทยา ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีอีก เมื่อทาง พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา ผจก.ทีม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสโมสร มีโครงการสร้างสนามฟุตบอล ซึ่งมีความจุกว่า 5000 ที่นั่ง เพื่อเป็นการรองรับแฟนบอลของทีมที่เพิ่มมากขึ้น

"ทีมพัทยา ยูไนเต็ด จะได้ใช้สนามใหม่ บริเวณซอย ชัยพฤกษ์ หาดจอมเทียม ที่ข้างๆ อินเดอร์ ใช้แข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่ผ่านมา แทนสนามหนองปรือฯ ภายในปีนี้ก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้โครงการของเมืองพัทยา ต้องการสร้างสนามซอยชัยพฤกษ์ไว้เป็นศูนย์กีฬาภาคตะวันออก รองรับกีฬาระดับนานาชาติอีกด้วย"

ผจก.ทีมพัทยาฯ กล่าวต่ออีกว่า "ปีนี้ได้รับอนุมัติงบประมาณมาแล้ว 89 ล้านบาท เพื่อสร้างสนามฟุตบอล ซึ่งปีแรกจะมีอัฒจันทร์ความจุ 5,000 ที่นั่งด้านเดียวก่อน แต่อนาคตจะค่อยๆ สร้างให้ครบ 4 ด้านรอบสนามความจุทั้งหมด 20,000 ที่นั่ง ในระยะเวลา 4 ปีต่อจากนี้ โดยวางงบประมาณทั้งหมด 700 กว่าล้านเลยทีเดียว

"แต่มาตอนนี้ทางเมืองพัทยาฯ อาจจะเร่งสนามฟุตบอลให้เสร็จเร็วกว่ากำหนด หรือว่าการคลอดงบประมาณออกมาเร็วกว่าเดิมก็ได้ แต่ว่าคงต้องพูดคุยกันกับผู้ใหญ่เนื่องจากตอนนี้ทางเมืองพัทยาฯ มีทีมฟุตบอลอาชีพ และมีแฟนบอลที่สนับสนุนเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มีแฟนคลับกว่า 1,200 คน และมีแนวโน้มว่าจะเยอะขึ้นอีกด้วย" ผจก.ทีม พัทยาฯ กล่าวปิดท้าย

No comments:

Post a Comment